Omni-channel, Omni channel, hay Omnichannel ?

Omni-channel, Omni channel,  hay Omnichannel ?

Thuật ngữ Omnichannel hay bán hàng đa kênh hiện nay đã không còn xa lạ gì trong giới kinh doanh. Tuy nhiên, trên mạng có rất nhiều biến thể từ ngữ khác nhau nói về giải pháp bán hàng đa kênh như Omnichannel, Omni-channel hay Omni channel; về bản chất chúng không có gì khác nhau, chỉ là viết khác nhau. Với Haravan, chúng tôi gọi đó là một giải pháp, Omnichannel. Tại sao lại có sự xuất hiện của các biến thể đó, cùng Haravan tìm hiểu nhé.

Omni-Channel và Omni Channel?

Ở đây có sự xuất hiện của dấu gạch nối(-) và khoảng trắng giữa “Omni” và “Channel”. Vậy khi nào thì có sự xuất hiện của 2 biến thể này?

– Khi cách đọc và nghĩa của từ có thể không rõ nên tác giả muốn tách ra. Omnichannel là một khái niệm mới, khá lạ lẫm và xuất hiện không lâu khi phát sinh các vấn đề khó khăn từ bán hàng đa kênh theo kiểu truyền thống – Multichannel( hiểu tổng thể là bạn bán hàng ở nhiều kênh nhưng không có sự liên kết đồng bộ và quản lí tập trung giữa các kênh đó).

– Một từ kép do hai hay nhiều từ ghép lại thành một đơn vị từ: ví dụ như từ “tooth brush”(bàn chải đánh răng). Khi sử dụng quen từ này, người ta có thể viết toothbrush hoặc tooth-brush. Đối với những người đã quá quen thuộc với Omnichannel, họ có thể viết Omni Channel hoặc Omni-Channel.

Cũng có thể hiểu thêm, dấu gạch nối để giải thích cho từ Channel xuất hiện sau “Omni-“. “Omni-“ chính là một hình thái ghép có nghĩa là “tất cả”: Omnipotent( vạn năng) hoặc Omnific( tính từ có nghĩa là “tạo ra/sinh ra tất cả”).

Tác giả của biến thể này không ai khác, đó chính là những người đã quá quen thuộc với Omnichannel, họ muốn nhấn mạnh đến sự “vạn năng” của các kênh( Channel). Hiểu theo trường phái kinh tế, Dấu “-“ khẳng định sự vạn năng, tiềm năng của các kênh bán hàng cho người đang kinh doanh đa kênh và muốn quản lý tập trung tại một nơi.

Theo Haravan, Omnichannel chính là một giải pháp.

Omnichannel, giải pháp bán hàng đa kênh và quản lý tập trung

Omnichannel chính là cách dùng từ đúng nhất cho việc định nghĩa giải pháp toàn diện đáp ứng nhu cầu quản lý đồng bộ kinh doanh đa kênh cho nhà bán lẻ. Nếu cửa hàng, shop của bạn đã ứng dụng giải pháp bán hàng đa kênh và quản lý tập trung do Haravan cung cấp và bạn đã quá quen thuộc với nó, bạn đã trải nghiệm được rất rất nhiều lợi ích mà Omnichannel mang lại, bạn hoàn toàn có thể dùng các biến thể của nó như Omni-Channel hoặc Omni Channel. Tuy nhiên, “Omnichannel” vẫn là cách dùng đúng nhất, khách hàng của Haravan hiểu và vận dụng rất tốt trong kinh doanh, bạn có muốn cùng Haravan tìm hiểu sâu hơn nữa về Omnichannel không?

Tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel.

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN TÌM HIỂU:

#omnichannel #omni channel #omni-channel


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)