10 lý do doanh nghiệp Việt Nam nên làm marketing trên Facebook

10 lý do doanh nghiệp Việt Nam nên làm marketing trên Facebook
Không thể phủ định Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Với hơn 1 tỉ thành viên, Facebook quy tụ một cộng đồng khổng lồ thuộc nhiều độ tuổi, quốc gia, dân tộc khác nhau. Một cộng đồng lớn như vậy hẳn phải là mảnh đất màu mỡ cho Doanh nghiệp, những người muốn quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Ngày nay, tất cả những thương hiệu hàng đầu thế giới đều có cho mình một fanpage riêng trên Facebook.

1. Lượng người dùng quá lớn

Tại Việt Nam, lượng người dùng hiện lên tới hơn 24 triệu người dùng (theo thống kê của Facebook), thường xuyên truy cập vào Facebook hàng ngày và hàng giờ. Thời gian truy cập và kết nối lớn (chiếm 20% lưu lượng truy cập internet), đa dạng hình thức truy cập: từ máy tính để bàn, máy tính xách tay, các thiết bị di động thông minh như điện thoại di động, thiết bị hỗ trợ cá nhân, máy tính bảng v.v…

2. Hỗ trợ quảng cáo đa dạng

Facebook hiện nay cung cấp cho người dùng và những nhà quảng cáo một phương thức quảng cáo đa dạng nền tảng, quảng cáo có thể tiếp cận trên các máy tính (desktop) và trên các thiết bị di dộng (mobile).

Doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều phương thức quảng cáo của Facebook trong cùng một chiến dịch để tăng cường hiệu quả kinh doanh. Facebook cung cấp đa dạng loại hình quảng cáo hiển thị như dạng chữ, hình ảnh, album ảnh, video, ứng dụng trên hệ thống Facebook và hệ thống mạng lưới quảng cáo của đối tác của Facebook.

3. Nhắm chọn khách hàng tiềm năng ngày càng hoàn thiện

 Đơn giản và dễ hiểu là: bạn hoàn toàn có thể quảng cáo hình ảnh sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ, chiến dịch bán hàng đến đúng một khách hàng đang mang thai, nếu như bạn bán váy đầm bầu hoặc sữa dành cho bà mẹ mang thai!

Quảng cáo của bạn trên Facebook có thể lựa chọn chính xác tuổi tác, giới tính, nơi ở, nơi làm việc, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân và các thông tin dân số học và nhân khẩu học khác; dựa hành vi của người dùng như sử dụng các thiết bị điện tử nào, sở thích cụ thể là gì, đã từng mua hàng trực tuyến hay chưa, có upload ảnh hay không v.v…

4. Kiểm soát chiến dịch dễ dàng

Cũng giống với Google, Facebook cho phép người dùng tự chủ động tạo lập các mẫu quảng cáo, chiến dịch quảng cáo cho chính mình mà không cần phải thông qua các đại lý quảng cáo, các công ty truyền thông. Bằng cách mở một tài khoản quảng cáo ngay trong tài khoản Facebook Profile là bạn có thể tự chạy quảng cáo bán hàng, xây dựng thương hiệu cho chính mình và doanh nghiệp của mình một cách khá đơn giản.

5. Công nghệ quảng cáo 

Facebook có công nghệ quảng cáo thực sự ưu việt và khác biệt so với nhiều công cụ quảng cáo trực tuyến khác. Doanh nghiệp có thể quảng cáo đến tập khách hàng của đối thủ dựa trên các mã người dùng, số điện thoại của người dùng, email của người dùng. Doanh nghiệp cũng có thể chạy quảng cáo cho tập khách hàng tiềm năng của chính mình dùng để chăm sóc khách hàng sau bán hoặc là khuyến khích khách hàng tái mua sản phẩm dịch vụ của mình dựa trên các dữ liệu tệp tin người dùng mà doanh nghiệp lưu trữ hoặc tìm kiếm.

6. Tương tác tốt với người xem quảng cáo

Facebook là một mạng xã hội đề cao sự kết nối và tương tác. Vì vậy, các mẫu quảng cáo của doanh nghiệp trên Facebook sẽ được chính những khách hàng tiềm năng của mình đánh giá về quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ, giá bán thông qua những lời bình luận trực tiếp trên mẫu quảng cáo đó. Vì vậy, doanh nghiệp có thể nắm bắt được xu hướng, yêu cầu của khách hàng để sửa đổi, nâng cấp và phục vụ khách hàng tốt hơn.

7. Sử dụng Facebook Social Plugin & Apps

Bất kỳ website nào của doanh nghiệp đều có thể cài đặt các ứng dụng Facebook Social Plugin ví dụ như hộp “Thích”, nút Thích (Like Button), ô bình luận (Box comment), đăng ký và đăng nhập vào các website bán hàng yêu cầu đăng ký thành viên một cách dễ dàng… Điều này làm cho mối liên hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn và có thể tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc chạy quảng cáo tăng Likes cho trang hâm mộ (Fanpage) của doanh nghiệp.

8. Hiệu quả đầu tư (ROI)

Quảng cáo trên Facebook dễ dàng đo lường được hiệu quả, chi phí và doanh thu cũng như các chỉ số quan trọng của loại hình quảng cáo trực tuyến như tỷ lệ CTR, số lượng clicks vào web, số lượng bình luận, số lượng thích, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng và doanh thu. Không thể phủ nhận được hiệu quả của Facebook so với các công cụ quảng cáo trực tuyến khác. Facebook đã giúp rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân bán hàng thành công và xây dựng thương hiệu, uy tín, chăm sóc khách hàng sau bán rất tốt.

Nguồn: hamisa

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)