5 xu hướng digital marketing 2017 doanh nghiệp cần quan tâm

5 xu hướng digital marketing 2017 doanh nghiệp cần quan tâm

Sự bùng nổ của Digital Marketing trong những năm gần đây khiến các doanh nghiệp phải ngẫm lại và không ngừng đầu tư bài bản cho nó. Hi vọng nắm bắt được những xu hướng Digital marketing dưới đây sẽ giúp thương hiệu phát triển thương hiệu 1 cách hiệu quả.

1. Online Graphic/Animated Design Platform – Nền tảng thiết kế hình ảnh/ảnh động

Đã qua rồi thời của những mẫu quảng cáo hoặc các nội dung dài và đặc chữ. Các mẫu quảng cáo muốn giữ chân và thu hút khách hàng nội dung cần phải cô động, gây sự chú ý ngay từ điểm nhìn đầu tiên. Theo đánh giá của nhiều trung tâm nghiên cứu thị trường, đầu tư hình ảnh tốt giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi và gây ấn tượng tốt với khách hàng, những phản hồi tích cực luôn đến từ những mẫu Graphic/Animated design platform.

2. OmniChannel Retail Platform – Nền tảng bán hàng đa kênh, quản lí tập trung

Omnichannel Retail (ORC) là mô hình Marketing All-in-one trong kinh doanh trong thời đại số. Khách hàng sử dụng rất nhiều công cụ để tiếp cận với doanh nghiệp nhưng hầu hết đều thông qua Internet. Tuy khách hàng luôn tìm kiếm sản phẩm trên mạng nhưng họ lại muốn trải nghiệm sản phẩm thực tế. Omnichannel tạo nền tảng số đưa ra các giải pháp cho việc kinh doanh, quản lý bán hàng từ website, facebook… đến chuỗi cửa hàng. Omnichannel sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn, rút ngắn chu trình bán hàng và tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Haravan Omnichannel

Các kênh bán hàng rất hiệu quả hiện nay có thể liệt kê như sau:

- Đầu tiên đó chính là kênh website. 1 website với đầy đủ thông tin sẽ tạo niềm tin cho khách hàng, chưa kể nếu biết khai thác tốt, website sẽ là 1 công cụ bán hàng cực kì hữu ích cho người kinh doanh online. Với dịch vụ thiết kế website của Haravan, không những đây là 1 công cụ tốt giúp bạn bán hàng online mà còn giúp bạn quản lí tồn kho, tích hợp nhiều ứng dụng-apps để phục vụ cho việc kinh doanh. 

- Bán hàng trên các kênh mạng xã hội. Facebook, Zalo hoặc bất cứ mạng xã hội nào cũng có nhiều người, nhiều mối quan hệ để bạn có thể khai thác và bán được hàng. Nhưng tiêu biểu là Facebook và Zalo, 2 mạng xã hội đang chiếm ưu thế tại Việt Nam. Tham khảo HaraPage để biết những thánh "ngàn đơn/ ngày" họ quản lí công việc kinh doanh trên facebook và zalo như thế nào nhé!

- Bán hàng trên các diễn đàn. Những diễn đàn lớn như webtretho, 5giay,...luôn có lượng khách hàng tiềm năng. Không phải mất nhiều thời gian để quản lí tại từng diễn đàn nữa, chỉ cần đăng tải sản phẩm tại một nơi là bạn có thể quản lí được mọi thứ

- Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử: Lazada, Sendo,....

Xu hướng bán hàng đa kênh Omnichannel

3. Digital Membership Management Platform – Nền tảng chăm sóc khách hàng thân thiết

Việc tìm kiếm được khách hàng mới luôn khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn nhưng việc giữ chân được khách hàng, tạo được lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu lại càng khó khăn hơn. Digital Membership Management Platform là nền tảng thẻ thành viên cho khách hàng giúp họ lưu trữ lại thông tin của doanh nghiệp. Trong sự bùng nổ của digital marketing, hàng ngày mỗi người dùng tiếp cận rất nhiều những mẫu quảng cáo của muôn vàn thương hiệu khác nhau nên việc quên đi việc mình đã mua sản phẩm này ở đâu là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, thẻ thành viên giúp khách hàng luôn ghi nhớ thương hiệu của bạn. Digital Membership Management Platform giúp doanh nghiệp chăm sóc và quản lý khách hàng tốt hơn. , dễ dàng kích cầu đưa khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm dịch vụ tăng thêm giá trị, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Cùng nhìn lại giải pháp Omnichannel đã góp mặt như thế nào trong khía cạnh chăm sóc khách hàng :

- Haravan Omnichannel có tính năng Loyalty giúp tích điểm thành viên cho khách hàng ở chi nhánh, điểm giao dịch hay bất cứ kênh bán hàng nào. Điều này giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, họ hài lòng với những gì họ nhận được tại nơi họ đến gần nhất( nhanh nhất).

4. Automation Marketing Platform – Nền tảng tự động hóa Marketing

Automation Marketing là một công cụ không thể thiếu trong xu hướng Digital Marketing năm 2017. Trong những năm vừa qua, tự động hóa Marketing đã giúp các doanh nghiệp thuận tiện hơn rất nhiều trong công việc kinh doanh như:

  • Tiết kiệm thời gian & chi phí
  • Đo lường và tối ưu hóa các khoản đầu tư tiếp thị
  • Tăng trưởng doanh thu nhanh hơn
  • Lưu trữ lịch sử chiến dịch marketing để điều chỉnh và tối ưu hóa cho các chiến dịch mới

5. Website Analytic & Optimization Platform – Nền tảng phân tích và tối ưu cho website

Nếu để phân tích tính hiệu quả website, các doanh nghiệp đã quen thuộc với Google Anatlytics, nhưng vẫn không hoàn toàn đủ để doanh nghiệp tối ưu website, tăng lượng bán hàng trên web. Các công cụ phân tích dữ liệu website rất đa dạng từ phân tích hành vi trỏ chuột của khách hàng trên website (heat map và scroll map), cho đến các nền tảng tương tác thân thiện với khách hàng hơn như Chat, kết nối điện thoại, ….Tất cả những nền tảng này đều giúp Doanh nghiệp tối ưu website hơn, tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website của mình.

Trên đây là 5 xu hướng Digital Marketing trong năm 2017. Áp dụng khéo léo và triệt để những xu hướng này sẽ giúp cho doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh doanh đáng kể với khoản chi phí đầu tư tối ưu nhất.  Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cùng tìm hiểu về bán lẻ đa kênh Omnichannel Retailing

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN TÌM HIỂU:

#omnichannel


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)