9 bước cơ bản xây dựng bộ nhận diện thương hiệu khi dùng omnichannel

9 bước cơ bản xây dựng bộ nhận diện thương hiệu khi dùng omnichannel

Khi một bạn tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu mới cho sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện của bạn.Ban đầu, mọi thứ có lẽ sẽ gây cho bạn không ít khó khắn khi bắt đầu từ số 0.Nhưng đừng lo lắng, vì có nhiều trang web desing hỗ trợ đắt lực cho bạn. Tất cả mọi thứ mà bạn cần làm lúc này chính là hiểu và làm hoặc nhờ người khác làm theo 9 bước dưới đây.

Dưới đây là “ 9 bước cơ bản”  giúp bạn dễ dàng bắt đầu khi làm bộ nhận diện thương hiệu từ số 0.

1.Hoạch định chiến lược lúc bắt đầu

Trước khi bắt đầu công việc, hãy viết ra những chiến lược thương hiệu tập hợp những giá trị và những đề xuất của bạn và đồng độ.

2. Làm việc với bản Brief đã tạo trên

Nếu nội dung thiết được tạo ra mà không thông qua bản brief về thương hiệu thì bạn sẽ bị đuối khi chạy theo những ý tưởng trực quan. Đừng đánh giá thấp bản Brief vì đó là thánh kinh vẽ đường cho chiến lược thương hiệu hợp lí với ngân sách và định hướng lúc đầu của bạn.

3. Nghiên cứu về thương hiệu của mình

Hiểu rõ về thương hiệu, từ lịch sử hình thành , chức năng và các đặc tính khác là một điều hết sức cần thiết.  Đặc biệt phải hiểu rõ về thị trường dự kiến, cách định dạng thương hiệu và khuynh hướng phát triển của thương hiệu.

4. Đánh giá kỳ vọng về thương hiệu

Hãy thử làm một cuộc khám phá để tìm thêm những tài liệu kham mới hơn cho một thương hiệu. Từ đó có thể nhận và lựa chọn những thiết kế dự định.

5. Xem xét các thương hiệu cạnh tranh

Xem xét về màu sắc, kiểu chữ và hình ảnh trực quan được nhưng đối thủ sử dụng và tạo ra một thiết kế độc đáo. Hãy thử dùng những trang wed về màu sắc cho những cảm giác liên quan.

6. Đừng phụ thuộc quá nhiều về logo

Logo đôi lúc là cột giữ chức năng định vị thương hiệu và khiến cho thương hiệu được nhận diện ngay lập tức. Thế nhưng, thực tế thương hiệu không được xây dựng bởi logo. Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nên dùng những quan tâm đến những yếu tố riêng lẽ. Và phải đảm bảo rằng những yếu tố riêng lẽ và thiết kế tổng thể tương tác với nhau.

7. Đơn giản hóa thiết kế

Bẳng cách hiểu rõ về font chữ, màu sắc hãy đơn giản nhất để thiết kế ấy có thể vượt thời gian.

8. Đánh giá những điều quan trọng

Xác định đúng những điều đặc biệt của sản phẩm, của doanh nghiệp ngay từ ban đầu và bắt đầu gặp những người bạn cần gặp.

9. Kham khảo thêm những tài liệu khác trước khi bắt đầu.

Sự tìm hiểu thêm chưa bao giờ là thừa thải khi bắt đầu một vấn đề nào đó.

Chúc bạn thành công !

Xem thêm: 

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)