Cùng tìm hiểu về xây dựng chiến lược Marketing nhỏ giọt

Cùng tìm hiểu về xây dựng chiến lược Marketing nhỏ giọt

Thuật ngữ " Marketing nhỏ giọt" được nhắc đến với những ngành hàng có khách hàng khó tính. Đặc biệt là do đặc thù của sản phẩm bán có giá trị lớn, người mua cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi ra quyết định mua, như bất động sản chẳng hạn. 

"Marketing nhỏ giọt" cũng có thể hiểu về khía cạnh xây dựng trải nghiệm tốt cho khách hàng trong môi trường Omnichannel - bán hàng đa kênh. Bạn tác động đến khách hàng từng chút một ở mọi kênh, khắc hình ảnh thương hiệu của bạn đến khách hàng. Cùng tìm hiểu về cách xây dựng chiến lược Marketing nhỏ giọt cho ngành hàng bất động sản ngay sau đây nhé.

Theo thống kê, có đến 40% khách hàng mua bất động sản lần đầu trong tệp những khách hàng tiềm năng. Đây có thể nói là con số cực kì ấn tượng và dễ gây chú ý đến những nhà đầu tư, buôn bán bất động sản. Tuy nhiên, những hạn chế của khách hàng khi lần đầu tiên mua bất động sản đó chính là hạn chế về kiến thức, họ luôn luôn lo lắng khi phải bỏ ra 1 số tiền lớn cho bất động sản. Chính vì vậy, chiến lược marketing nhỏ giọt được coi như 1 biện pháp mưa dầm thấm lâu. 

Và cách tốt nhất để giảm thiểu hết những lo lắng của khách hàng đó chính là để khách hàng được đồng hành cùng bạn trong toàn bộ quá trình mua hàng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng email marketing để đưa kiến thức cho khách hàng mà không bị quá tải. Vậy, một chiến dịch tương tác như thế nào sẽ đem lại hiệu quả mà không khiến cho những khách hàng lần đầu mua nhà phải hoảng sợ và nghi ngại?

Diễn biễn của 1 khách hàng khi tiếp xúc với 1 bảng quảng cáo như sau:

- Lần đầu tiên, có thể họ còn không chú ý đến quảng cảo.

- Lần thứ 2, họ cũng có vẻ không chú ý cho lắm

- Lần thứ 3, bắt đầu có ý thức rằng có 1 biển quảng cáo được đặt ở vị trí đó.

- Lần thứ 4, khách hàng nghĩ: “Mình nhìn thấy quảng cáo này ở đâu rồi nhỉ?”

- Lần thứ 5, họ đọc qua về quảng cáo đó.

- Lần thứ 6, họ đọc toàn bộ về những gì được viết trên áp – phích

- Lần thứ 7, khách hàng bắt đầu có một chút hứng thú với nó

- Đến lần thứ 8, họ chợt nghĩ “Ồ, lại quảng cáo nữa này!”

- Lần thứ 9, họ bắt đầu tự hỏi rằng liệu mình có đang bỏ lỡ điều gì không nhỉ?

- Lần thứu 10, họ sẽ hỏi bạn bè và người thân về việc có nghe nói đến sản phẩm, dịch vụ này bao giờ chưa.

- Lần thứ 11, họ thắc mắc rằng bằng cách nào mà các công ty có thể chi trả cho những quảng cáo này nhỉ.

- Lần thứ 12, “Chắc hẳn đây là một sản phẩm tốt…”

- Lần thứ 13,…

   …

- Lần thứ 10, khả năng họ trở thành khách hàng của bạn là rất cao.

Khách hàng phải thực sự tiếp xúc đến cả 20 lần trước khi họ chính thức ký hợp đồng với công ty bạn. Hiệu quả của tình huống này được kết luận như sau: Với một khách hàng lẻ mới tiếp xúc với sàn giao dịch của bạn lần đầu, họ không thể đem ngay một khoản tiền lớn và ký kết hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, với sự tiếp xúc của chiến lược marketing “nhỏ giọt” bạn hoàn toàn có cơ hội tiếp xúc và biến đối tượng mục tiêu trở thành khách hàng tiềm năng.

Vậy bạn có thể thực hiện chiến lược marketing “nhỏ giọt” qua những phương thức nào?

  • Hãy sử dụng email marketing:

  • Marketing nhỏ giọt với banner ads và quảng cáo trực tuyến.
  • Quảng cáo ngoài trời và trải nghiệm sản phẩm.
  • Đăng bài PR kèm theo sản phẩm một cách khéo léo.

Hãy bắt tay ngay vào chiến lược marketing nhỏ giọt vì sự tiếp xúc với khách hàng luôn cần một quá trình lâu dài và bền bỉ. Niềm tin được xây dựng từ những điều nhỏ nhất và chậm rãi, mọi sự xúc tiến và nóng vội có thể đem lại cảm giác không an toàn với khách hàng tương lai của bạn.

Xem thêm:


Nguồn: Medium.com

Dịch: Marketingai

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)