Nhiều nhà bán hàng vẫn chưa hiểu rõ Omnichannel marketing, còn bạn ?

Nhiều nhà bán hàng vẫn chưa hiểu rõ Omnichannel marketing, còn bạn ?

Omnichannel nghĩa là gì ?

Omnichannel, có nơi gọi là omni-channel hoặc omni channel, nghĩa là bán hàng đa kênh. Đây là giải pháp giúp bạn bán hàng trên mọi kênh có khách hàng, từ online đến offline; từ một cửa hàng bán lẻ truyền thống cho đến chuỗi cửa hàng, chuỗi website, chuỗi fanpage, zalo và các sàn thương mại điện tử. Trước khi Omnichannel ra đời, người ta đã biết đến hình thức bán hàng đa kênh nhưng không quản lí tập trung - Multichannel. Omnichannel ra đời giải quyết nhiều khó khăn từ Multichannel, bán hàng đa kênh và quản lí tập trung - mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Omnichannel marketing là gì ?

Omnichannel marketing nghĩa là gì?

Omnichannel là giải pháp cung cấp những trải nghiệm liền mạch tốt đến với khách hàng. Và Omnichannel marketing chính là giải pháp marketing khai thác những phản ứng, nhu cầu của khách hàng ở từng kênh sau đó tìm cách phân phối, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dù là gì thì nhiệm vụ của Omnichannel marketing chính là những thử nghiệm nhầm tối ưu thời gian quản lí và đáp lại phản hồi của khách hàng 1 cách tốt nhất. 

Làm sao để trải nghiệm omnichannel 1 cách liền mạch?

Multichannel (đa kênh) là cái Quan sát dựa vào quá trình hoạt động – làm thế nào để khách hàng hoàn tất giao dịch trong mỗi kênh. Còn Omnichanne là xem xét các trải nghiệm dựa trên con mắt của khách hàng, điều phối trải nghiệm đó trên các kênh sao cho luôn liền mạch, tích hợp và nhất quán. Omnichannel thấy trước được rằng khách hàng khởi đầu ở một kênh nhưng sẽ di chuyển sang kênh khác để tiến đến kết quả, và khiến thử nghiệm vốn phức tạp ấy trở nên dễ dàng. Nói đơn giản, multichannel sẽ trở thành omnichannel khi được thực hiện hoàn hảo.

Làm cách nào để có Omnichannel ?

Hiểu được mình cần omnichannel để mang lại trải nghiệm cho ai

Đầu tiên bạn cần phải hiểu được nhu cầu của khách hàng bằng cách đứng ở vị trí của họ. Hãy tham gia mua sắm ở các kênh mà bạn nghĩ khách hàng sẽ xuất hiện, liên tục cảm nhận xem mình đang cảm thấy khó khăn hoặc rắc rối gì khi trải nghiệm mua sắm đa kênh. 

Cần phải đo lường được

Không chỉ là đo lường, mà phải đo lường được mọi thứ ở mọi kênh. Dữ liệu đang ngày càng trở nên khổng lồ, à không, chính xác là nó đã trở nên khổng lồ( thời đại của Big Data). Ở thời điểm này, hầu như tất cả các hành vi mua sắm của người tiêu dùng điều có thể được đo lường ở các kênh. Cần cố gắng cân bằng việc dùng dữ liệu khách hàng để thông báo nội dung thêm vào cho họ với việc dùng hiểu biết về người tiêu dùng để đảm bảo rằng sự liên quan đó được kết hợp để đem lại cảm giác khám phá đầy cảm hứng.

Phân khúc khách hàng

Nên hiểu và phân loại được dữ liệu nào là có ích cho bạn, dữ liệu nào nên loại bỏ. Nếu có thể nên dùng Automation tiếp thị, bạn có thể nắm bắt thông tin này để xây dựng hồ sơ phong phú về KH và hành trình thử nghiệm của họ.

Các đặc điểm sau có thể dùng làm case cho từng trường hợp khách hàng và xây dựng đặc tính khách hàng. Ví dụ, đang dùng ios, giới tính nam, làm việc trong ngành nghề công nghệ cao và đang trong độ tuổi từ 25 và 35 có nhiều khả năng mua hàng dựa trên thông số kỹ thuật. Nếu bạn phát hiện bạn đang tiếp thị đến đối tượng đó, bạn có thể làm nổi bật thông số kỹ thuật hiển thị trong trang đích của mình.

Liên tục lắng nghe và phản hồi trên từng kênh

Như đã nói, omnichannel mang lại trải nghiệm liên tục cho khách hàng khi họ mua sắm đa kênh. Cần phải liên tục lắng nghe feedback của khách hàng đồng thời tái cơ cấu sản phẩm dịch vụ đi đôi với phản hồi, giải đáp thắc mắc hiện tại của khách hàng. Đó mới là một Multichannel hoàn hảo thật sự. 

Nếu đang là người kinh doanh, nhà bán hàng, hơn ai hết họ hiểu rõ sản phẩm và dịch vụ của mình cần phải thay đổi như thế nào để có thể Omnichannel. Tìm hiểu và bán hàng đa kênh ngay hôm nay với Omnichannel nhé!

Xem thêm:

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)