7 công ty áp dụng Omnichannel thành công đáng học hỏi

7 công ty áp dụng Omnichannel thành công đáng học hỏi

Giữa lý thuyết và thực hành luôn có sự khác biệt. Đặc biệt là khái niệm Omnichannel vẫn còn rất mới mẻ. Hãy cùng chúng tôi khám phá sức mạnh của giải pháp bán hàng đa kênh Omnichannel từ 7 công ty sau nhé: 

1) Disney

Từ những chi tiết ấn tượng xuống đến các chi tiết nhỏ nhất. Họ  bắt đầu với kinh nghiệm ban đầu của bạn trên trang web đẹp chứa đựng tất cả thông tin giải trí của họ, điện thoại di động hoàn toàn đáp ứng được việc hiển thị những nội dung đó. Thậm chí trang web trip-planning của họ hoạt động tốt trên điện thoại di động.

Có sự đồng bộ hoàn hảo trong cách triên khai omnichannel của Disney, trong công viên, bạn có thể sử dụng ứng dụng điện thoại di động của bạn để xác định vị trí các điểm tham quan bạn muốn xem, cũng như xem thời gian chờ đợi ước tính cho mỗi lượt tham quan. 

Đó là một trải nghiệm thực sự của Omnichannel, Disney đã vận dụng nó để dẫn lối khách hàng rất tốt. 

2) Virgin Atlantic

Robert Fransgaard đã chia sẻ một câu chuyện về trải nghiệm về Omnichannel với khách hàng của Virgin Atlantic.

Robert chia sẻ những câu chuyện về trải nghiệm cá nhân của mình với một đại diện tên là Dan. Sau khi Dan nhận được sự thất vọng của Robert qua một cuộc hẹn nhưng bị bỏ lỡ, sau đó Dan khuyến khích Robert tiếp cận với anh ta trực tiếp trong trường hợp có bất kỳ vấn đề gì có thể xảy ra trong tương lai. 

Dan đã không nói để gọi dịch vụ khách hàng, hoặc gửi một tweet. Robert đạt được sự hài lòng từ Dan thông qua các kênh tiếp thị khác nhau của công ty để cung cấp cho Robert một trải nghiệm dịch vụ cá nhân.

Thật ngạc nhiên với những gì đạt được từ mối quan hệ cá nhân, đặc biệt là khi nói đến an ủi khách hàng tức là đã có một trải nghiệm không tốt với công ty.

Có thể nói Virgin Atlantic đào tạo và tận dụng Omnichannel mạnh không chỉ trong hệ thống công ty mà còn cả nhân viên của họ.

3) Bank of America

Bank of America phát triển giải pháp Omnichannel của họ một cách rất nghiêm túc. Là một trong những thương hiệu lớn nhất trong ngành ngân hàng, họ đang thiết lập các tiêu chuẩn cho một trải nghiệm liên tục, mà như ngày nay, mọi giao dịch, cuộc hẹn của khách hàng điều được xử lý thông qua các thiết bị di động.

Có nhiều vấn đề mà họ gặp rắc rối, người dùng không thể áp dụng cho các khoản vay hoặc thực hiện các nhu cầu ngân hàng phức tạp hơn khác từ điện thoại của họ. Nhưng các hoạt động khác, chẳng hạn như thanh toán hóa đơn hàng tháng, tiền điện, nước...đều có thể được Omnichannel giải quyết ổn thỏa.

4) Oasis

Oasis là một nhà bán lẻ thời trang Anh. Họ đã áp dụng giải pháp Omnichannel bằng cách cho thương hiệu và sản phẩm của họ xuất hiện ở tất cả các kênh như:  thương mại điện tử, ứng dụng di động, và các cửa hàng bán lẻ. Đồng bộ khách hàng và hàng hóa ở các kênh đó thật đơn giản. 

Nếu bạn bước vào một cửa hàng của họ, bạn sẽ thấy các nhân viên bán hàng trang bị iPad có đầy đủ data từ các kênh khác. IPad cũng hoạt động như một máy tính tiền, làm cho nó dễ dàng cho các cộng sự để gọi bạn từ bất cứ nơi nào trong cửa hàng. Nếu hết hàng, các nhân viên ngay lập tức có thể đặt hàng trực tuyến để đáp ứng yêu cầu của bạn sau đó giao đến tận nhà. 

Nếu đó không phải là dịch vụ khách hàng, vậy nó là gì?

5) KING

Ít nhất 43% khách hàng đã sử dụng điện thoại di động của họ khi mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ truyền thống. Thực tế là mình cung cấp một cái nhìn thoáng qua vào tầm quan trọng của marketing omnichannel. Hãy tưởng tượng một người mua sắm tìm kiếm một mục mà trang web hoặc ứng dụng của bạn nói hiện đang trong kho ... nhưng không phải. Bạn có nó trong cửa hàng. Đó không phải là một trải nghiệm tuyệt vời.

Thay vào đó, bạn phải chắc chắn rằng tất cả các kênh bán hàng của bạn phải đồng bộ mạnh mẽ.

Với giải pháp Omnichannel, bạn sẽ tìm thấy thông tin, tình trạng chính xác mỗi sản phẩm ở bất cứ kênh nào. Và đó là loại thông tin liên lạc nội bộ sẽ giữ cho khách hàng hài lòng, hài lòng và quay trở lại trở lại cửa hàng của họ một lần nữa.

6) Starbucks

Một cái nhìn nhanh chóng vào ứng dụng phần thưởng của Starbucks sẽ tiết lộ lý do tại sao nhiều người coi nó là một trong những trải nghiệm omnichannel thực thụ.

Đầu tiên, bạn nhận được một thẻ phần thưởng miễn phí mà bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn mua hàng. Nhưng không giống như các chương trình khách hàng trung thành truyền thống, Starbucks đã làm cho nó có thể sử dụng trên tất cả các kênh như điện thoại, website, trong cửa hàng, hoặc trên ứng dụng. Bất kỳ sự thay đổi vào thẻ hoặc hồ sơ của bạn được cập nhật trên tất cả các kênh truyền hình, theo thời gian thực.

7) Chipotle

Có bao giờ bạn đặt lịch ăn tối trực tuyến tại một nhà hàng và khi đến nơi, họ đã không nhận ra yêu cầu của bạn trước đó? Tôi ghét khi điều đó xảy ra. 

Chipotle tìm cách tiêu diệt những thứ gây thất vọng cho khách hàng với giải pháp Omnichannel. Hệ thống trực tuyến của họ và ứng dụng đặt hàng điện thoại di động cho phép bạn đặt hàng bất cứ nơi nào bạn đang có.

Chỉ cần đăng ký một tài khoản, xác thực và bạn có thể book 1 bữa tối tại nhà hàng này với bất cứ thiết bị có kết nối internet nào bạn có. 

Với Omnichannel, đó là tất cả về làm cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn. Và với công cụ dễ dàng điều hướng của nó cung cấp on-the-go truy cập đặt hàng, Chipotle đã tạo ra một trải nghiệm thật tuyệt vời. 

Chắc chắn, trải nghiệm của Omnichannel vẫn là một đoạn đường dài. 

Nhưng cá nhân tôi, tôi không cho rằng triển khai omnichannel là điều khó. Công nghệ đã đi một chặng đường dài trong nhiều thập kỷ qua, và không có nghi ngờ  rằng những thay đổi trong tương lai sẽ làm phai nhạt nó. Hãy tìm hiểu Omnichannel ngay từ hôm nay, bán hàng đa kênh, theo kịp xu hướng. 

Xem thêm: Bán lẻ đa kênh Omnichannel là gì?


Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)