Hướng dẫn tăng Follower trên Intagram hiệu quả để bán hàng online

Hướng dẫn tăng Follower trên Intagram hiệu quả để bán hàng online

 Không thể phủ nhận intagram là một trong những mạng xã hội hình ảnh thu hút giới trẻ nhất hiện nay. Và cũng là nơi quy tụ không ít nhà bán buôn nhỏ trẻ cho nhóm đối tượng năng động, tươi trẻ, phong cách và đầy sáng tạo này. Mấu chốt của bán được nhiều hàng trên intagram có rất nhiều, nào là sản phẩm, quy trình bán hàng,..nhưng quan điểm của tác giả về việc tăng follower vẫn là vấn đề cốt yếu, vậy làm sao để tặng follower? Cùng Omnichannel.vn tìm hiểu nhé.

1. Tập trung xây dựng nội dung và hình ảnh

Hình ảnh đẹp và nội dung tốt là điều kiện tiên quyết để có thể thu hút khách hàng trên Instagram.

Những bức hình đẹp, sản phẩm ấn tượng, nội dung sáng tạo sẽ hút được lượng tương tác cao.

2. Trực tiếp tương tác với khách hàng tiềm năng

Xác định nhóm đối tượng khách hàng cụ thể mà bạn muốn hướng tới

Tương tác với họ bằng hành động như follow, thích, bình luận…điều đó gây sự chú ý cho khách hàng mục tiêu

Thường xuyên quan tâm đến những hoạt động của khách hàng để nắm bắt sở thích, xu hướng của họ

Tạo mối quan hệ thân thiết, gần gũi với khách hàng

Chú ý: Bạn không nên follow quá 100 khách hàng/ngày nếu không rất dễ bị xếp vào danh sách  spam

3. Tạo sự kiện để thu hút khách hàng

Tổ chức sự kiện để tăng lượng follow một cách nhanh chóng như mini game, give away, sale off hay freeship…

Luật tổ chức trò chơi đơn giản để khách hàng có thể dễ dàng nhận được quà

Quà tặng trong các sự kiện thường là sản phẩm mà shop đó đang kinh doanh, hoặc các voucher giảm giá

Áp dụng hình thức này sẽ giúp shop của bạn tăng follower nhanh hơn.

4. Hợp tác quảng bá sản phẩm với người nổi tiếng

Người nổi tiếng có thể là những hot girls, các hot bloggers nổi tiếng trên Youtube, hay những ca sĩ,...

Họ còn phải là người đang sở hữu tài khoản trên Instagram với hàng trăm nghìn người theo dõi.

Hãy kết nối với những người này để hợp tác quảng cáo sẽ giúp bạn đẩy nhanh lượng follow trong thời gian ngắn.

Nhược điểm: giá thành quảng cáo tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng và khả năng hợp tác có giới hạn.

5. Liên kết với những cộng đồng lớn trên intagram để quảng bá sản phẩm

Lựa chọn một số cộng đồng nổi tiếng như Vietnam Bazaar, Early bird, Lozi, Foody,… để liên kết và hợp tác, quảng bá bài viết hay sản phẩm cho shop của bạn

Ưu điểm: tiếp cận sẵn 1 cộng đồng người dùng lớn có nhu cầu mua sắm, thưởng thức, làm đẹp…và giá quảng cáo vừa phải, phù hợp với shop nhỏ

Nhược điểm: Bài đăng tính theo giờ, một số sản phẩm chưa có cộng đồng đủ lớn để chia sẻ.

6. Chia sẻ khách hàng giữa các shop với nhau

Giữa các shop không phải đối thủ cạnh tranh, có thể liên kết với nhau để quảng cáo chéo (shout out)

Lời khuyên: nên chọn shop có lượng follow tương đương hoặc bổ sung thêm điều kiện khi trao đổi chéo nếu lượng follow không cân bằng

Ưu điểm: các shop lớn có sẵn lượng khách hàng thân thiết, dễ tạo sự chú ý đến shop bạn.

7. Cân nhắc kết hợp cùng quảng cáo

Intagram cho phép các cá nhân, shop nhỏ có thể chạy quảng cáo. Đây cũng là cách có thể kết hợp để tăng follower một cách nhanh chóng, tuy nhiên cần cân nhắc vào chi phí, tính khả thi cũng như tệp khách hàng, thị trường của mình nữa các bạn nhé! Chúc các bạn kinh doanh online trên intagram có nhiều follower!

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)