Một vài ví dụ điểm hình về Omnichannel tại các công ty

Một vài ví dụ điểm hình về Omnichannel tại các công ty

Sử dụng hệ thống Omnichannel cho doanh nghiệp chính là sự lựa chọn hoàn hảo của các doanh nghiệp dưới đây trên con đường thành công ở hiện tại và tương lai.

Macy’s là công ty thành công nhất khi sử dụng phần mềm Omnichannel

Một cái tên lớn trong ngành bán lẻ, với hơn 150 năm tuổi, Macy’s là một trong những công ty tiêu biểu cho sự thành công của Omni-channel. Công ty sử dụng kỹ thuật số của hệ thống Omnichannel để tối ưu hoá dịch vụ phân phối hàng hóa trong khi vẫn tận dụng một cách khéo léo các địa điểm bán hàng khổng lồ. Các trung tâm phân phối áp dụng chương trình “mua hàng trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng”. Chương trình này góp phần kéo thêm khách hàng đến các cửa hàng của hãng. Doanh số bán hàng của của nó tăng 48% năm 2012 và tỷ suất lợi nhuận tăng 257,2% trong năm 2014. Sự chuyển đổi kỹ thuật số thành công này còn làm tăng giá trị thương hiệu của công ty lên đến 383% giữa mùa xuân 2013 đến mùa xuân 2014, theo xếp hạng Các nhà bán lẻ hàng đầu của tạp chí Interbrand.

Oasis là cái tên tiếp theo nối dài chuỗi thành công khi áp dụng Omnichannel

Được thành lập hơn 20 năm trước, Oasis, một thương hiệu thời trang có tiếng của Anh, cũng là một ví dụ điển hình cho các công ty ứng dụng Omnichannel bằng cách kết hợp một cách khéo léo trang web thương mại điện tử, ứng dụng điện thoại với các cửa hàng trưng bày sản phẩm thành một trải nghiệm mua hàng cực kỳ đơn giản và hiệu quả cho khách hàng. Các hình ảnh sản phẩm được trình bày một cách đơn giản và hoàn hảo trên các trang web bán hàng và các mạng xã hội của họ như Pinterest, Instargram và Facebook, nhãn hiệu này đã kết nối các yếu tố Omnichannel cần thiết lại với nhau. Oasis cung cấp cho khách hàng các mã sản phẩm cho mỗi mặt hàng kèm theo hình ảnh được cập nhật trên các trang điện tử. Người mua hàng chỉ cần dán mã hàng được cung cấp vào thanh tìm kiếm trên cửa hàng trực tuyến, trang web sẽ dẫn khách hàng đến ngay sản phẩm họ cần tìm. Bên cạnh đó, nhân viên cửa hàng được trang bị máy tính bảng để cập nhật thông tin sản phẩm và kho hàng nhanh nhất. Máy tính bảng cũng đóng vai trò như một máy tính tiền. Nếu sản phẩm nào hết hàng, nhân viên có thể ngay lập tức đặt hàng trực tuyến để sản phẩm được giao đến tận nhà khách hàng. Oasis đã cho thấy một sự kết hợp tuyệt vời giữa mua hàng trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng. 

Các nhà bán lẻ Việt Nam cũng nên nhanh chóng ứng dụng hình thức phân phối Omnichannel để cải thiện hiệu quả bán hàng của mình, nhất là những dịp mua sắm nhộn nhịp cho mùa cuối năm đang đến gần.

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)