So sánh nền tảng Omnichannel Haravan và Sapo (Bizweb) - Nên lựa chọn nào cho người bán hàng Online

So sánh nền tảng Omnichannel Haravan và Sapo (Bizweb) - Nên lựa chọn nào cho người bán hàng Online

Bạn bắt đầu mở rộng viêc kinh doanh Online, xây dựng website bán hàng và chiến lược đa kênh. Bạn muốn triển Bán hàng mọi nơi bằng nền tảng Omnichannel nhưng không biết lựa chọn giải pháp nào giữa Haravan hay Sapo.

Bài viết sẽ chia sẻ những so sánh đánh giá giữa 2 nền tảng Omnichannel. 

Để đánh giá đúng cần đưa ra một số tiêu chí của một nền tảng Omnichannel rõ ràng nhất.

Omnichannel là gì ?

Theo định nghĩ từ Wikipedia về Omnichannel  thì đây là sự tích hợp của tất cả các kênh vật lý (ngoại tuyến) (cửa hàng, chuỗi cửa hàng) và kênh kỹ thuật số (trực tuyến) như các sàn TMĐT Tiki, Shopee, Lazada, Sendo,... hay các kênh bán hàng Facebook/Google để mang lại trải nghiệm khách hàng thống nhất . Theo Frost & Sullivan , omnichannel được định nghĩa là "trải nghiệm khách hàng chất lượng cao, liền mạch và dễ dàng, xảy ra trong và giữa các kênh liên hệ. 

Có thể hiểu là xây dựng cửa hàng Online Offline đồng bộ bán hàng ở tất cả các kênh tiếp cận bán sản phẩm cho khách hàng và quản lý tập trung vào một chỗ. 

Theo đó ta có thể đánh giá việc lựa chọn nền tảng Omnichannel dựa trên hệ thống channel bán hàng mà hệ thống haravan hay sapo kết nối và tính quản lý nhất quản.

Bước đầu tiên, về mặt bán mọi nơi . 

1. Bán hàng đa kênh - Bán hàng trên mọi Sàn TMĐT 

Haravan xây dựng hệ thống Omnichannel ở mọi nơi 

Bán hàng đa kênh Haravan


Theo thông điệp Haravan xây dựng thì nền tảng này hỗ trợ bán hàng trên các sàn TMĐT như: 

Bán hàng trên Sàn TMĐT Haravan

 

Trong đó Haravan đã tích hợp các sàn TMĐT như : Tiki, Shopee, Lazada, Adayroi là 4 trong 5 sàn TMĐT (sàn thứ 5 là Sendo) lớn nhất Việt Nam theo thống kê của iPrice. 

Còn Sapo theo thông tin website, Sapo cũng đã kết nối các sàn TMĐT cơ bản gồm: 

Bán hàng đa kênh Sapo

Trong cuộc đua vũ trang thì về kết nối sàn thì Sapo kết nối ít hơn Haravan. Trong thời gian tới thì chưa biết có cải thiện không nhưng hiện tại:Haravan đang kết nối giúp khách hàng nhiều hơn. 

2. Kết nối nền tảng Quảng cáo 

Hai nền tảng quảng cáo phổ biến nhất chắc chắn là Facebook và Google. Việc kết nối 2 nền tảng này mục tiêu sẽ giúp đồng bộ sản phẩm giữa website bán hàng và nền tảng quảng cáo.

Đối với nền tảng quảng cáo thì gần như là yêu cầu bắt buộc nếu nói đến việc triển khai quảng cáo bán hàng.

Haravan hỗ trợ KH đồng bộ các tính năng:

Facebook 

- Đồng bộ sản phẩm và Facebook Cửa hàng

- Đồng bộ nguồn cấp sản phẩm 

- Mã Pixel Ecommerce giúp theo dõi quảng cáo chuyển đổi đơn hàng. 

Google 

- Tự tạo tài khoản quảng cáo Google Ads

- Tự tạo Google Merchant Center

- Đồng bộ sản phẩm với Google Merchant Center 

- Tự tạo quảng cáo Google Smart Shopping

- Google Analytics Ecommerce 

- Tracking Conversion Ads tự động 

Có lẽ một ưu thế lớn khi là đối tác Partner lớn của cả Facebook và Google giúp Haravan triển khai các tích hợp này từ khá sớm đi đầu và hiệu quả với nhà bán hàng.

Haravan đối tác Google Facebook

Cũng như là đơn vị triển khai AI Ads Google/Facebook bằng HaraAds giúp Haravan thiết kế sản phẩm rất nhiều tính năng hỗ trợ nhà quảng cáo có thể dễ dàng quảng cáo hiệu quả, đơn giản cho khách hàng.

Đặc biệt các tính năng tracking có sẵn giúp các nhà quảng cáo không cần biết code cũng có thể dễ dàng tracking quảng cáo CPA, ROAS với nền tảng Haravan. 

Sapo - Bizweb 

Sapo cũng không chịu kém cạnh, đều cố gắng xây dựng những tính năng tương tự như Haravan. 

Tuy nhiên, chuyên sâu một chút thì hầu như các tính năng này đều ở mức cơ bản như:

Facebook 

- Tính năng đồng bộ sản phẩm Feed

- Tính năng tracking Pixel 

Google 

Tính năng đồng bộ sản phẩm Feed với Google Merchants Center

- Tính năng gắng tracking Analytics

- Các tính năng hỗ trợ Google Shopping Ads như tạo tài khoản, tạo GMC, tạo quảng cáo 

Tuy nhiên, có một vài hạn chế mà Sapo cũng như các đơn vị thiết kế website bán hàng tự code website là phần tracking Ecommerce của website không được làm sẵn. Điều này có nghĩa là hoặc phải tự thực hiện hoặc phải có đội ngũ code cang thiệp vào source web.

Khi nghiên cứu Sapo thì mình khá bất ngờ khi Sapo không làm được tính năng Ecommerce Tracking với Facebook và Google, điều này là một điểm trừ khá lớn vì nó sẽ làm quảng cáo Chuyển đổi không thực hiện được.

Các tính năng Feed khá như nhau, tuy nhiên với dịch vụ Google Ads thì Haravan cung cấp miễn phí hoặc chỉ thu phí App để khách hàng tự triển khai chủ động còn Sapo đang thu phí dịch vụ Google Shopping Ads của mình. 

Miễn phí triển khai Google Shopping với Haravan

Google shopping sapo

Trước đây khi bắt đầu triển khai Google Shopping, Haravan cũng hỗ trợ khách hàng triển khai, nhưng sau khi tự động hoá và triển khai các tính năng đa kênh thì các tính năng Ads đã được miễn phí khá nhiều.

Cơ bản để đồng bộ 2 kênh Google và Facebook thường sẽ dùng tính năng Product Feed bạn cũng có thể tham khảo Product Feed phí của 2  bên:

Bảng giá App Product Feed của Haravan 

App quảng cáo haravan

Giá cũng khá ok khoảng 50k/tháng - 600k/năm đủ các feed, cả feed cho criteo. 

Bảng giá App Facebook Feed Sapo. 

App Facebook Feed Sapo

69k/tháng, có vẻ hơi đắt 1 chút so với Haravan. Có điều là mình không tìm thấy Feed nào khác. Có vẻ như một sự ép buộc lớn nếu muốn tự quảng cáo Google Shopping nếu không có Feed riêng cho Google. 

Hy vọng là Sapo nên làm Feed riêng cho Google và hỗ trợ người bán có thể tự triển khai quảng cáo với Google Shopping, giá thì nên cỡ Haravan là ổn. 


3. Kết nối mạng xã hội

Các tính năng bán hàng trên Facebook trở nên rất quan trọng, việc đồng bộ bán hàng từ website với Facebook trở thành yêu cầu bắt buộc với nền tảng bán hàng.

Hầu như các SME, newbie bán hàng online đều bắt đầu với Facebook đến website và Sàn TMĐT. Nên việc có công cụ kết nối mạng xã hội như cánh cửa để đưa người bán hàng kết nối với nền tảng đa kênh. 

Tính năng yêu cầu cơ bản nhất cho 2 năm trước là quản lý Commemt (Bình luận) và chat (inbox) trên Facebook.

Nổi bật trong các phần mềm thì có HaraPage khá thành công và đưa Haravan trở thành một trong các Partner của Messenger ở Việt Nam. 

Các tính năng này thì Haravan hỗ trợ người bán khá thành công.

Dĩ nhiên là có các tính năng quản lý commemt, quản lý chat, phân luồng người chat, ẩn commemt,... 

Hiện nay thì yêu cầu của một tool chat khá cao, trong đó thì phải có tính năng chatbot messenger từ 2018 phát triển khá mạnh.

Trong phần này thì Haravan cũng khá vượt trội với Harafunnel - Chatbot ở Việt Nam có lượng người dùng nhiều nhất.

Hiện tại 2019, Haravan ra mắt sản phẩm Harasocial là một giải pháp tổng thể mới dành cho kết nối mạng xã hội. Về mặt tổng thể thì Giải pháp kết nối Facebook của Haravan gồm 3 mặt:

- Quản lý chat - Bình Luận trên Facebook 

- Tạo và quản lý Chatbot

- Ads Messenger Automation

Cuối cùng là toàn độ đều đồng bộ với nền tảng Website. 

Đối với Sapo thì hiện sản phẩm chỉ dừng lại ở tính năng Quản lý Chat và Bình luận trên Facebook.

Sản phẩm liên quan tới Facebook của Sapo không nổi tiếng lắm, so với một số đơn vị như Pancake, Trustsale hay Haravan thì về cộng đồng hiện còn kém hơn. 

4. Kết nối Cửa hàng - Chuỗi bán lẻ 

Tình năng chung cơ bản đổi với Omnichannel thì là mặt quản lý bán lẻ, cửa hàng, tồn kho và đồng bộ với toàn bộ hệ thống nền tảng online.

Sản phẩm này 2 năm trước Haravan cho phép khách hàng sử dụng tính năng Hararetail hoặc kết nối với đối tác KiotViet.

2019 thì Haravan hợp tác với VPBANK ra mắt giải pháp Hararetail.

Hararetail

Phần mềm quản lý bán hàng này tích hợp với hệ thống tồn kho trong bộ giải pháp Haravan cung cấp. Đầy đủ các tính năng dành cho Chuỗi bán lẻ như quản lý chuỗi cửa hàng, quản lý tồn kho, bán hàng,... 

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn

Đặc biệt hơn hết là phần mềm này hoàn toàn miễn phí cho 2 cửa hàng, rất phù hợp với SME, các startup.

Giải pháp tổng thể cho bán lẻ Omnichannel Retail

Sapo POS 

Không kém phần nào thì 2019 Sapo cũng đẩy mạnh mảng quản lý bán hàng cho bán lẻ, mới thông điệp dễ dùng 

phần mềm quản lý bán hàng dễ dùng

Sapo hướng tới các khách hàng SME vừa và nhỏ với gói sản phẩm 119k/tháng cho startup và 229k/tháng cho 1 cửa hàng.

SAPO POS

Giá này cũng tương đối với tính năng cơ bản cho khách hàng mở cửa hàng.


Tính năng về Quản lý Khách Hàng

Cuối cùng trong toàn bộ chuỗi quản lý kinh doanh bán hàng, giá trị nhất cho doanh nghiệp sẽ là khách hàng. Bán được 1 lần thì cũng chưa là khách hàng của mình, khi nào giữ được khách hàng cũ tiếp tục sử dụng và duy trì sản phẩm thì mới giá trị với doanh nghiệp.

Cần phải có một chiến lược để xây dựng khách hàng trung thành, giữ khách hàng không chỉ mua sp 1 lần mà nhiều lần và nâng giá trị trọn đời của khách hàng.

Về mặt tổng thể, như vậy mới có thể tạo giá trị đột phá cho doanh nghiệp. Hiện hầu như các giải pháp chỉ giải quyết được câu chuyện lưu trữ thông tin khách hàng, lưu trữ đơn hàng còn vận hành và giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng cũ, xây dựng giá trị vòng đời khách hàng thì hầu hết là chưa làm được.

2019 Haravan ra mắt giải pháp Haraloyalty - Giải pháp quản lý khách hàng trung thành khá dễ dùng. Bằng cách quản lý đồng bộ thông tin khách hàng, đơn hàng giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch Marketing cho khách hàng cũ, quảng bá và giúp chủ kinh doanh có thể bán lại cho khách hàng cũ thành công.

phần mềm quản lý khách hàng

Yếu tố đơn giản dễ dùng khá thành công. 


Cuối cùng, so sánh về giá cả của giải pháp Haravan và Sapo 

Sau phần so sánh thì bài toán cuối cùng là giá cả. Giá cả đi liền với giá trị, tiền nào của đó luôn hợp lý. 

Giá của giải pháp Omnichannel của Haravan là 1tr/tháng cho full bộ giải pháp về Omnichannel.

Giá của giải pháp Sapo là 599k/tháng cho bộ giải pháp Omnichannel. 

So sánh về mặt bộ sản phẩm cung cấp thì phần full gói của Haravan sẽ bán cho bạn bộ giải pháp nhiều hơn gồm:

- Số lượng sàn TMĐT

- Quản lý bán hàng Facebook 

- Chatbot 

- Conversion ecommerce Pixel Facebook và Google analytics 

- Free Store cho 2 cửa hàng (Sapo cho 1 cửa hàng)

- Bộ Feed dành cho nhà quảng cáo gồm Facebook Product Feed và Google Product Feed. 

Về tổng thể thì dù cao hơn nhưng giá trị cũng vượt trội hơn.

Bạn có thể tham khảo và đánh giá. Đưa ra bình luận để đội ngũ mình đánh giá ở dưới đây. 

Theo OneAds.vn 

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)