Toàn tập về quảng cáo trên Facebook Messenger

Toàn tập về quảng cáo trên Facebook Messenger

Chắc hẳn mọi người biết đến facebook ads nhưng để biết đến quảng cáo trên messenger thì không phải ai cũng biết. Hôm nay hãy đến với hình thức quảng cáo mới nào.

Đây là một loại quảng cáo mới lạ, ít người biết đến nên tính cạnh tranh chưa cao dẫn đến giá thầu cũng  được giảm xuống. Vậy tại sao chúng ta không thử hình thức quảng cáo này?

1.Quảng cáo trên facebook messenger là gì?

Bạn đã khi nào thấy một quảng cáo trên newfeed và khi bạn nhấn vào đó thì nó tự động nhảy sang messenger với tin nhắn từ shop đó chưa? Thật vi diệu đúng không?

Khi khách hàng của bạn đã nhấn vào sản phẩm chứng tỏ khách hàng của bạn đã quan tâm tới sản phẩm này, vậy tại sao bạn không nhắn tin mời chào, tư vấn thật nhiệt tình tới họ? Với cách quảng cáo này vừa mới lạ, vừa giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

2. Nên quảng cáo trên facebook messenger khi nào?

Chúng ta có thể thấy cách quảng cáo trên thật mới lạ và vi diệu nhưng liệu chúng ta có nên áp dụng cách quảng cáo này mọi lúc mọi nơi hay không? Câu trả lời ở đây là không.

Với quảng cáo này bạn nên dùng khi muốn dành tặng khách hàng một chương trình khuyến mãi gì đó thật hấp dẫn. Mình thấy nó có hiệu quả rất tốt đối với khách hàng. Bạn đang băn khoăn tại sao mình lại biết thế đúng không? Đấy kà qua trải nghiệm của mình cũng như chúng ta đã biết, khách hàng luôn rất LƯỜI nhắn tin cho mình trước.

Quảng cáo này thường áp dụng với các bài quảng cáo như thế nào? Đó là những  bài quảng cáo có hình ảnh bắt mắt, độ giật tít của content cao.

3. Cần chuẩn bị gì để quảng cáo trên Facebook Messenger

Bạn đang băn khoăn với quảng cáo trên facebook messenger liệu có cần chuẩn bị gì nhiều không? Thì câu trả lời là không.

Bạn chỉ cần chuẩn bị:

+Một tài khoản quảng cáo facebook

+ Xây dựng một fanpage bán hàng

+ Một tấm ảnh thực sự bắt mắt cùng với nọi dung thu hút,chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Cách tạo 1 quảng cáo Facebook messenger

Sau khi biết đến các công dụng và các lợi ích của facebook messenger. Chúng ta hãy đến với cách tạo một quảng cáo facebook messenger nào.

Quảng cáo của facebook có thể tạo bằng ads manager hoặc power editor. Nhưng trong bài viết này mình chỉ hướng dẫn sử dụng một trong hai hình thức. Đó là: ads manager bởi vì nó dễ dàng cho mọi người thực hiện hơn.

Ở phần chọn Objective lúc đầu, bạn bắt buộc phải chọn Traffic. Không thể chọn hình thức quảng cáo nào khác. Vì quảng cáo trên Facebook Messenger không tạo được ở các hình thức quảng cáo khác.

Bước tiếp theo, bạn hãy kéo xuống và đánh dấu vào ô Website or Messenger.

Ở bài viết này của mình,mình xin được bỏ qua các phần về nghiên cứu khách hàng, target đối tượng.

Tiếp theo, Ở mục Placements (Vị trí quảng cáo). Cái này rất quan trọng, bạn chọn Edit Placements. Bạn chỉ chọn Feeds (All Devices), bạn BỎ CHỌN hết các vị trí còn lại mới có thể chạy quảng cáo trên Facebook Messenger được.

Tiếp đến, ở phần Format, các bạn chọn Create New Ad => Single Image.

Sau đó, sẽ tới phần thông số hình ảnh khi quảng cáo trên Facebook Messenger.

Bạn có thể chọn hình của bạn ở phần Browse Library. Còn không thì bạn chọn phần Free Stock Images sẽ có cả 1 kho hình của Shutterstock miễn phí để xài.

Mình khuyên bạn nếu không cần thiết, hãy dùng kho ảnh của Shutterstock cho nhanh, hình chất lượng cao, chuẩn size quảng cáo nữa. Kích thước hình ảnh có ảnh hưởng hiệu quả quảng cáo đó bạn, nếu không đúng size, quảng cáo chạy rất cùi.

Facebook có đề nghị size ảnh đăng lên là 1200 x 628 pixels, và ít chữ trên hình thôi, nhiều chữ nó sẽ báo là vượt quá 20% lượng chữ, quảng cáo không tối ưu.

Ở mục tiếp theo, bạn chọn vào Message Text để kích hoạt quảng cáo trên Facebook Messenger. Mình sẽ giải thích từng phần cụ thể để bạn biết nên làm gì trong đó.

  • MESSAGE TEXT

    : Phần nội dung tin nhắn mà bạn sẽ gửi cho khách hàng khi họ click vào quảng cáo của bạn.

  • Headline: Phần tiêu đề của quảng cáo, dòng nằm đầu tiên ngay dưới hình ảnh. Bạn viết sao cũng được, miễn nhớ nhắc khách nhấn vào nút bên cạnh để lấy khuyến mãi.
  • Text: Phần nội dung nằm trên bài quảng cáo, bạn xem hình trên sẽ hiểu. Nội dung này thì nên viết thế nào để quảng cáo trên Facebook Messenger đạt hiệu quả?
  • Hãy giật tít vì nó là dòng đầu tiên khách hàng bạn đọc được. Bạn giật tít hay, nhưng nhớ nhắc khách nhấp vào nút Kêu gọi hành động của bạn.

Xem thêm:

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)