Những chiến dịch marketing thông minh cho ngày lễ, tết

Những chiến dịch marketing thông minh cho ngày lễ, tết

Đầu tiên hãy phân tích lại số liệu của những năm trước, xem những ai là khách hàng mua nhiều nhất, ngày nào có doanh thu cao nhất,... trước khi xem tiếp những chia sẻ về 25 ý tưởng marketing cho các ngày lễ, tết.

Hãy ngồi xuống với những con số cũ để xác định sản phẩm bán chạy nhất năm ngoái? Vì sao nó bán chạy? Đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng và bán được cho bao nhiêu khách hàng? Đem về bao nhiêu doanh thu, bao nhiêu lợi nhuận?

Từ những phân tích đó, bạn dễ dàng nhìn ra được quy trình mua hàng của khách hàng, mua vào thời điểm nào? Họ dễ bị hạ gục bởi chiến lược nào? Từ đó bạn sẽ ra được những kế hoạch sáng suốt hơn cho năm nay. Phân tích giúp bạn nhìn ra được những yếu điểm từ cái cũ, hạn chế sai lầm và làm tốt hơn.

Thật ra một số phương pháp không có gì là mới cả, nhưng nếu biết và thực hiện một cách bài bản thì doanh số bạn sẽ tăng rất đều.

Tăng tốc độ thanh toán nhanh tại các cửa hàng truyền thống, điểm bán lẻ

Điều này làm tăng trải nghiệm của khách hàng đối với hệ thống, rất hữu ích cho các chủ shop, doanh nghiệp đang bán hàng đa kênh. Đây là một trong những cách làm hài lòng khách hàng, ví dụ như trả tiền bằng hình thức quẹt thẻ, ví điện tử,... Mặc dù đây là cách thanh toán nhanh và tiện lợi nhưng không hẳn là an toàn nhất. 

CTA - Call To Action

Hãy dùng những lời kêu gọi hấp dẫn như phiếu giảm giá, khuyến mãi trên website của bạn. Đây là phễu đầu tiên. Đặc biệt việc tạo mã giảm giá theo mùa sẽ khuyến khích khách hàng lưu lại và đem đến sử dụng tại cửa hàng. 

Hãy dùng CTA trên tất cả các kênh, từ Facebook, Zalo cho đến website, email, blog , mọi nơi mà khách hàng của bạn xuất hiện.

Mã khuyến mãi - Mã giảm giá

Quảng bá mã giảm giá ( Coupon) trên các kênh mạng xã hội, email, website, blogs,... để thúc đẩy sự phấn khích của khách hàng. Khách hàng thường mua nhiều trong các dịp lễ, hãy đảm bảo mời chào họ một/ một vài món hàng mà họ không thể từ chối. Luôn có các chiến dịch thích hợp cho cả khách hàng cũ lẫn khách hàng mới. 

Lên kế hoạch khảo sát

Hành vi đối tượng khách hàng của bạn thay đổi thế nào giữa những ngày lễ so với các ngày bình thường khác trong năm? Hãy tiến hành khảo sát bằng cách đăng bài lên các kênh online, thường là vào đầu và cuối mỗi chương trình, dịp lễ.

Sử dụng Facebook Live

Đây là công cụ hữu hiệu để giữ chân và mở rộng đối tượng khách hàng của bạn. Đặc biệt thương hiệu bạn dễ dàng lan truyền đến với người dùng Facebook do Video Live được Facebook ưu ái phân phối đến người dùng hơn. 

Thẻ quà tặng

Không có điều gì khó hiểu nếu doanh thu của bạn tăng vọt vào những dịp nghỉ lễ. Theo thống kê của hiệp hội bán lẻ quốc tế, hơn 2/3 số người mua sắm vào mùa hè năm 2016 đã chi tiền để mua ít nhất 1 thẻ quà tặng. Nhưng để cạnh tranh được với những thương hiệu lớn, bạn cần tạo ra sự khác biệt. Chẳng hạn cung cấp các thẻ quà tặng được tùy chỉnh có tông màu, điểm nổi bật của doanh nghiệp bạn. 

Lưu ý đặt những thẻ quà tặng ở những nơi tầm mắt dễ nhìn thấy, và nội dung trên đó phải nổi bật( thẻ quà tặng 200,000đ áp dụng cho đơn hàng bất kì). Sau khi đã có đối tượng mua những chiếc thẻ này, hãy dùng các kế hoạch email để tiếp cận và thúc đẩy họ mua chiếc thẻ này cho cả người thân và bạn bè của họ. 

Quảng cáo Instagram

Đây là hình thức mở rộng đối tượng trên instagram rất hiệu quả. Bạn có thể quảng cáo, hoặc tìm những thương hiệu có liên quan để trao đổi hàng hóa chéo nhau. 

Giữ liên lạc

Hãy tích cực lên lịch giữ liên lạc với những khách hàng cũ, định kì gửi cho họ 1 email hỏi thăm hoặc giới thiệu sản phẩm mới, lưu ý đừng quá chú tâm vào bán hàng trong nội dung gửi cho họ. Giải pháp này đặc biệt hiệu quả nếu sản phẩm của bạn là những mặt hàng tiêu dùng nhanh, hoặc mỹ phẩm, thời gian họ sử dụng tầm 2-3 tuần. Lúc này là thời cơ để chào hàng khi hỏi thăm họ. 

Smartphone

Hãy kiểm tra xem trang web của bạn đã được tối ưu với các thiết bị di động chưa? Nếu chưa thì hãy tối ưu nhanh đi, vì thống kê cho thấy đã có hơn 24,4% lượng người mua sắm qua di động. 

Omnichannel - Bán hàng đa kênh

Một lần nữa hãy rà soát lại các chiến dịch quảng cáo, lôi kéo khách hàng và đảm bảo có sự đồng nhất giá cả, chương trình khuyến mãi ở tất cả các kênh. 

Xu hướng hiện nay của người tiêu dùng là duyệt các sản phẩm trực tuyến và mua chúng tại cửa hàng, nếu như không quản lí chính xác và liên tục giá cả, lượng hàng tồn cũng như chính sách khuyến mãi tại các kênh thì đây là cơ hội lớn để "đuổi" khách hàng. 

Phần thưởng

Tăng cường các chương trình tặng thưởng để thúc đẩy khách hàng mua hàng vào dịp lễ. Hơn 60% khách hàng trong độ tuổi 20-34 có khả năng chi trả cao hơn nếu được nhận thêm các phần thưởng. 

Chia sẻ mạng xã hội

Hãy đặt nút chia sẻ vào những nơi mà bạn thấy khách hàng dễ tương tác nhất và không làm họ khó chịu. Khi việc chia sẻ đối với khách hàng trở nên dễ dàng, không lí do gì mà bạn không thể không có thêm lượng khách hàng từ những mối quan hệ của những vị khách thích chia sẻ đó. 

Kênh tiếp thị "thêm"

Nói đơn giản đây là những kênh tiếp thị mà nhiều người không nghĩ tới trong khi nó rất dễ thực hiện. Chẳng hạn bạn hãy hiển thị sản phẩm của mình ra những trang cảm ơn sau khi khách hàng thực hiện 1 hành động trên website, hoặc bổ sung những sản phẩm liên quan, phụ trợ vào từng trang sản phẩm.

Khách VIP

80% doanh thu có được do 20% khách hàng trung thành mang lại, tôi gọi họ là khách hàng VIP và không quên có những chương trình ưu ái đặc biệt cho họ. Đó cũng là lý do vì sao họ gắn bó và mang thêm nhiều khách hàng nữa đến với thương hiệu của mình. 

Khách hàng tự truyền thông

Truyền miệng là hình thức lan tin nhanh và có tác động mạnh nhất. Xuất phát từ nội bộ của bạn, hãy tạo cho khách hàng những trải nghiệm tốt, cảm xúc tốt và họ sẽ mang điều đó đến với bạn bè, người thân của họ. 

Bán hàng cuối năm

Đối với những sản phẩm dịch vụ như du lịch, nghỉ mát thì dịp cuối năm là lựa chọn tăng chi phí truyền thông tốt nhất. Hãy thúc dục họ nhanh ra quyết định bằng những tin nhắn, hoặc email đã được đầu tư nội dung, hình ảnh kỹ lưỡng, kể cả video( lưu ý không gửi theo kiểu spam).

Xem thêm:

Nguồn: internet

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)