5 lợi ích của việc bán hàng online đa kênh

5 lợi ích của việc bán hàng online đa kênh

Là doanh nghiệp sản xuất hay có lợi thế sản phẩm tận gốc, bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (DTC), thì 5 lợi ích chính của việc bán hàng đa kênh 2024, mà mình thấy có gì:

Nguồn bài chia sẻ: Nguyễn Mạnh Tấn 

1. Mở rộng phễu khách hàng trên online, tăng cơ hội bán hàng, đa dạng nguồn thu: Bằng cách bán hàng trên nhiều kênh, nhà kinh doanh có thể tiếp cận và thu hút khách hàng từ nhiều kênh khác nhau. Mỗi kênh có đối tượng khách hàng và quy mô khác nhau, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng trưởng doanh thu.

2. Giảm rủi ro, bớt phụ thuộc, phát triển lâu dài: Dựa vào một kênh bán hàng duy nhất có thể mang lại rủi ro cao cho doanh nghiệp. Nếu kênh đó gặp vấn đề, có biến động xu hướng tiêu dùng hoặc thay đổi chính sách, kỹ thuật, sự ưu tiên của nền tảng… doanh nghiệp có thể gặp khó khăn và mất doanh thu, mất lợi nhuận. Bằng cách sử dụng nhiều kênh bán hàng, doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo ổn định, nhà kinh doanh vẫn còn nhiều nguồn thu nhập và khách hàng tiềm năng khi có biến.

3. Tận dụng “đặc điểm riêng” của từng kênh để có hoạt động & chiến thuật giá/sản phẩm/thời điểm bán hàng tương ứng.. với lợi thế tận gốc của nhà sản xuất sản phẩm.

4. Xây dựng thương hiệu, tăng độ tin cậy, có tệp khách bền hơn: Có mặt trên nhiều kênh bán hàng giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tăng độ tin cậy của khách hàng. Việc hiển thị và bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau tạo ra sự ổn định và chuyên nghiệp, làm tăng độ tin cậy và lòng tin của khách hàng.

5. Tiếp cận dữ liệu, sỡ hữu và phân tích: Bằng cách bán hàng đa kênh, doanh nghiệp thu thập được nhiều dữ liệu từ các nguồn khác nhau. Điều này cung cấp thông tin quan trọng về hành vi mua sắm và ưu thích của khách hàng trên từng kênh. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể phân tích và tối ưu hóa chiến lược bán hàng, tăng cường hiệu quả Marketing và tối đa lợi ích, chất lượng hay dịch vụ.

Theo lý thuyết, thì bằng cách kết hợp các kênh bán hàng khác nhau, doanh nghiệp có thể tăng hiệu suất kinh doanh và đạt được sự thành công bền vững trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Còn thực tế, sự triển khai ngon còn phụ thuộc vào nguồn lực triển khai của đội ngũ hiện có, xu hướng hành vi khách hàng tại thời điểm & sự cạnh tranh nữa.

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN TÌM HIỂU:

#bán hàng đa kênh #omnichannel


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)