Bán hàng trên Zalo, bạn cần gì?

Bán hàng trên Zalo, bạn cần gì?

Zalo đã là 1 trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất trong thời đại Omnichannel - Bán hàng đa kênh, quản lí tập trung. Hãy cùng tôi điểm qua những tính năng, ưu nhược điểm để giúp bán hàng trên Zalo tốt hơn nhé!

1. Tổng quan về Zalo

a. Zalo là gì?

Zalo Ứng dụng do VNG Corporation phát triển, ngôn ngữ tiếng việt, Zalo hỗ trợ đầy đủ tất cả các dòng máy điện thoại và cả PC.

Zalo là một ứng dụng cho điện   thoại giúp bạn nhắn tin và gọi điện miễn phí dễ dàng ( call and send message free ), chat, kết bạn với mọi người.

Zalo 1 ứng dụng trò chuyện hỗ trợ tốt nhất cho người dùng Việt Nam trên nền tảng mobile hiện nay.

b. 6 ưu điểm nổi bật của Zalo mang đến cho người dùng

Không cần đăng ký nick, đăng nhập Zalo dễ dàng, chỉ cần nhập số điện thoại

Dùng Zalo để gửi tin nhắn bằng giọng nói với tốc độ gửi tin nhắn cực nhanh

Chat và gọi điện cho bạn bè, gửi tin nhắn nhóm trong danh bạ thật dễ dàng (chat, sms, voice).

Zalo là ứng dụng FREE

Đây là ứng dụng tuyệt đối an toàn và riêng tư trên mobile.

Chạy tốt trên mọi dòng điện thoại cũng như trên nền 2G - 2,5G - 3G - 4G - Wifi trong nước.

c. Xu hướng bán hàng qua Zalo đã nở rộ từ lâu

Kênh bán hàng được các cá nhân và doanh nghiệp sử dụng như: Facebook, Instagram , Viber, và đặc biệt được sử dụng rộng và có tính lan truyền cao đó là Zalo.

Theo khảo sát của Social Media Examiner, trong 92% chủ shop cho rằng Facebook là kênh marketing online quan trọng thì có tới 55% hiện nay cảm thấy nỗ lực marketing của họ không thực sự mang lại hiệu quả. Vì vậy người kinh doanh phải tìm một môi trường mới để phát triển, và mọi người đang đổ xô sử dụng nền tảng Zalo.

2. Tại sao Zalo lại là mảnh đất kinh doanh đầy tiềm năng

a. Lý do

45 Triệu người sử dụng, tập trung 18-35, tỷ lệ  reach >80%

Có thể thấy, Zalo là nền tảng có nhiều tiềm năng, là một trong ba kênh bán hàng đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay (cùng với Website và Facebook). Mặc dù vậy hiện nay, các chủ shop vẫn chưa biết cách khai thác một cách tối ưu nhất, nhưng với mức độ phát triển như vậy Zalo sẽ là kênh bán hàng đầy hứa hẹn trong tương lai.

  • Những người sử dụng zalo đều nằm trong độ tuổi từ 18 tới 30 là chủ yếu. Đây là độ tuổi có khả năng mua hàng online nhiều nhất.

  • 44,6% số người dùng smartphone tại Việt Nam cho biết Zalo nằm trong top 3 ứng dụng di động mà họ hay dùng nhất, cao hơn cả Facebook.
  • Zalo có mặt trên hầu hết các thiết bị smartphone.
  • Đã xây dựng trên nền tảng máy tính.
  • Bán hàng trên mobile cũng ngày càng được phát triển , thị phần bán hàng qua thiết bị di động ngày càng tăng.
  • Vì vậy zalo là một kênh marketing mobile không thể thiếu cho các bạn.

b. Các ưu điểm của công cụ Zalo Marketing

  • Tiếp cận khách hàng chi phí 0 đồng
  • Tiếp cận khách hàng chính xác tới từng con phố
  • Sử dụng zalo trên máy tính full tính năng
  • Quản trị nhiều nick zalo cùng lúc
  • Lọc kết bạn theo vị trí, độ tuổi và giới tính
  • Tự động kết bạn full tài khoản

3. Bạn có đang nghĩ sai về bán hàng trên Zalo

a. Liệu danh sách dưới đây có phải là những cái bạn đang nghĩ?

  • Làm thế nào để bán hàng hiệu quả qua Nick Zalo
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân .
  • Tạo nội dung bán hàng thu hút, câu khách lớn nhất có thể
  • Lựa chọn hàng hóa , nguồn hàng sao cho phù hợp.
  • Làm thế nào mà ngủ vẫn có người đi bán hàng hộ.

b. Bạn đã sai hoàn toàn, chỉ vì:

  • Đăng bài quảng cáo thường xuyên và liên tục
  • Bán nhiều sản phẩm cùng lúc .
  • Đăng liên tục không chọn giờ nhất định ( phải chọn giờ hoàng đạo )
  • Chỉ bán bán bán và bán , lâu dần bị hủy kết bạn hết .
  • Không chăm sóc hình ảnh ,ra sức bán và yêu cầu bạn bè vào tương tác !

4. Phân tích tâm lý mua hàng của người khi bạn sử dụng Profile cá nhân để bán hàng

  • Người bán phải là người quen .
  • Người bán có nhiều review tốt.
  • Người bán đã trải nghiệm sản phẩm , là chuột bạch cho sản phẩm .
  • Được giới thiệu từ người này qua người khác.
  • Sản phẩm hiếm có, ít nơi bán hoặc rất đặc thù ( gia truyền, nhập ngoại, hàng 18+).

5. Vậy nội dung bán hàng như thế nào là tốt nhỉ?

Phần này mình chỉ đi nội dung chung, vì mỗi sản phẩm đều có những đặc tính khác nhau, chính các bạn mới là người tìm ra được cách bán hàng chi tiết nhất với những cái mà mình khái quát sau đây:

a. Tên sản phẩm + đặc điểm nổi bật

  • Tên sản phẩm + tính năng
  • Tên sản phẩm + sự khác biệt với sp tương tự
  • Tên sản phẩm + từ ngữ gây shock khi đọc

b,c. Giá và chương trình khuyến mãi

  • Giá + số lượng bán giới hạn .
  • Giá + giảm % khi đặt hàng ngay .
  • Giá + thời gian bán giới hạn .
  • Giá + chương trình ngày lễ tết .
  • Giá + giảm giá cho số lượng người mua giới hạn .

d. Chế độ bảo hành, hỗ trợ

  • Đưa ra các chế độ bảo hành lấy lòng tin người mua ngay từ khi mới quảng cáo .
  • Chương trình hỗ trợ khác biệt so với đối thủ

=>LÀM MỌI CÁCH ĐỂ TẠO LÒNG TIN

e. Đặt hàng và giao hàng

  • Mặt hàng rẻ tiền < 500k đặt hàng tại comment hoặc inbox
  • Mặt hàng >500k quảng cáo click web đặt hàng tại website .
  • Lưu ý với một số hàng nhạy cảm cần có form đặt hàng riêng không để lộ thông tin khách hàng .
  • Mọi khách hàng đều muốn FREE SHIP .

f. Kêu gọi hành động khách hàng

  • Đưa ra số lượng sản phẩm giới hạn .
  • Đưa ra thời gian bán giới hạn .
  • Đánh vào nỗi đau tiền thức của khách hàng khi thiếu sản phẩm đó trong nhà.

g. Thông tin liên hệ đầy đủ 

  • Quảng cáo bài post nên để lại số hotline và địa chỉ .

6. Chiến lược thời gian cho 1 bài post

Thời điểm VÀNG mà các bạn nên đăng bài lại là thời điểm, bài đăng của bạn đăng lên có nhiều người quan tâm và tương tác.

Bạn phải xác định được ai là người sẽ đọc những thông tin mà bạn muốn đăng ? Và những người đó thường có thói quen như thế nào ?

  • Loại thông tin mà bạn muốn chia sẻ.
  • Tựu chung lại, có một số thời điểm trong ngày các bạn cần chú ý :

Sáng : từ 6-8h

Trưa : từ 11-12h

Chiều : 5-6h

Tối : 20-22h

7. Chiến lược hình ảnh cho 1 bài post

Bạn nên cài đặt Zalo trên máy tính để có thể dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh trên máy tính rồi chuyển qua Zalo cho tiện, hiện nay cũng không ít ứng dụng có thể chỉnh sửa và làm đẹp ảnh trên smartphone, nên mình chỉ gợi ý thôi nhé

a. Post hình dùng màu tông màu nóng Đỏ, Vàng, Cam

b. Ảnh trên 80% khung hình

c. Hình ảnh rõ ràng, cuốn hút, thuyết phục

d. Sức mạnh từ review của khách hàng

Lưu ý:

Chia sẻ điều vui nhộn, tích cực.

Chia sẻ vấn đề chung của cộng đồng.

Đăng câu chuyện liên quan đến : tình cảm gia đình , yêu thương , hoặc về mẹo vặt cuộc sống hay sức khỏe.

Tuyệt đối không than phiền trên mạng xã hội.

Chia sẻ 60% Bán hàng 40%.

Chọn giờ vàng post bài, mỗi ngày post it nhất 3-5 bài.

Chúc các bạn bán hàng trên Zalo hiệu quả nhé!!!

Xem thêm:

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)