Bí quyết bán hàng online trên intagram
1. Intagram là gì?
Có thể nói Intagram là mạng xã hội chuyên về chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới.
Khoảng 400 triệu người dùng hàng tháng trên toàn thế giới (tính đến cuối năm 2015)
Riêng tại Việt Nam, 70% giới trẻ (từ 15 đến 25 tuổi) thường xuyên lướt Instagram hàng ngày
Đứng thứ 2 về độ phổ biến tại Việt Nam
2. Tại sao phải bán hàng trên intagram?
90% người dùng Instagram thuộc độ tuổi dưới 35, trong đó giới teen và thanh niên từ 16 – 25 tuổi chiếm đa số.
Gần 50% người dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm trên Instagram, nhu cầu mua sắm trên mạng xã hội này là rất lớn.
Theo thống kê, người dùng trên Instagram có gu thẩm mỹ tốt và thu nhập trung bình cao hơn so với Facebook. (Nguồn: Thenextweb)
Tỷ lệ tương tác tự nhiên của người dùng Instagram cao hơn ~50 lần so với Facebook.
Intagram đã cung cấp Quảng cáo cho các nhà bán lẻ.
3. Vậy làm thế nào để bán hàng online trên Intagram một cách hiệu quả? Dưới đây là những bí mật
a. Lưu ý cách đặt tên và viết mô tả cho shop
- Giới hạn tên shop trong 2-3 từ để khách hàng dễ đọc & ghi nhớ
- Đặt tên shop theo thương hiệu riêng hoặc mang dấu ấn cá nhân của chủ shop để gây ấn tượng với khách hàng
- Viết 1 phần mô tả về shop / sản phẩm thật ngắn gọn và súc tích.
b. Chú trọng chất lượng ảnh sản phẩm
- Đầu tư một máy ảnh hoặc điện thoại có camera sắc nét
- Sử dụng bối cảnh chụp ảnh phù hợp: phông nền trắng, sáng màu hoặc chỉ một tông màu sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên lung linh hơn
- Sử dụng công cụ tinh chỉnh hình ảnh: một số công cụ miễn phí ngay trên
- điện thoại của bạn như VSCOcam, Snapseed, Afterlight, SKRWT, Faded…
- Chèn một số thông tin liên hệ của shop vào hình ảnh: tên shop, số điện thoại, địa chỉ shop,…* Lưu ý kích cỡ ảnh phù hợp là 1028x1028pixel( hoặc ảnh vuông, kích cỡ càng lớn càng rõ nét)
c. Sử dụng Hashtag phù hợp
- Gắn hashtag mang tên sản phẩm trong phần mô tả hình ảnh
- Sử dụng tất cả các hashtag liên quan đến sản phẩm bạn đang bán
- Tận dụng các hashtag phổ biến nhất để gắn vào sản phẩm như: #lozi,
- #hanoi, #saigon, #ootd, #vscocam….
- *Lưu ý: Instagram cho phép bạn gắn tối đa 30 hashtag, nhưng bạn chỉ nên lựa chọn tối đa 5-7 hashtag
d. Tạo nội dung hấp dẫn đối với khách hàng mục tiêu
- Chú ý hoạt động của khách hàng: 90% người dùng Instagram là giới trẻ, hãy tìm hiểu xem giới trẻ đang nghĩ gì, chơi gì, ăn gì,...
- Tạo sự sẻ chia với cộng đồng về những trào lưu nóng hổi
- Chia sẻ một vài thông điệp thú vị bên ngoài thông tin dịch vụ
- Bổ sung các bài tư vấn sử dụng dịch vụ, sản phẩm
- *Lưu ý: Hằng ngày, bạn chỉ nên đăng từ 3 đến 5 ảnh để tránh việc spam
e. Tối ưu hóa cài đặt tài khoản Instagram
- Tạo địa điểm cửa hàng của bạn
- Cài đặt lại chế độ thông báo like, comment: Bạn chỉ nên để lại thông báo comment để tránh bị sót bình luận của khách hàng
- Sử dụng chức năng Direct (Trò chuyện trực tiếp)
- Chặn những người mà bạn không muốn họ nhìn thấy tài khoản của mình: như đối thủ hoặc các khách hàng lừa đảo
- Kết nối với các mạng xã hội khác: Facebook, Twitter,...
f. Sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý
- http://iconosquare.com/: Giúp bạn xem trực quan hình ảnh, và quản lý chức năng thích và bình luận, phân tích dữ liệu chuyên sâu
- http://www.crowdfireapp.com/: chức năng nổi bật mang tên “Copy follower”, có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm và theo dõi người khác nhanh hơn
- http://schedugr.am/ & https://www.latergram.me: Là hai công cụ có chức năng hẹn giờ đăng bài và hẹn giờ bình luận trên Instagram
- http://klear.com/: Công cụ này có thể giúp bạn phân tích chi tiết một số dữ liệu của các đối thủ có tên tuổi
- Repost app (for Instagram): Ứng dụng trên điện thoại hỗ trợ đăng lại bài viết của người khác.
g. Tăng follower để bán hàng hiệu quả trên Instagram
- Theo dõi bạn bè của bạn
- Tìm kiếm khách hàng xung quanh qua công cụ tìm kiếm
- Kết nối tài khoản người nổi tiếng
Chúc các bạn bán hàng trên intagram thành công và ghé thăm trang web của chúng tôi thường xuyên để cập nhật các thông tin bổ ích về intagram!
Theo: hisella.vn