Bí quyết giúp bạn tạo một website bán hàng thành công

Bí quyết giúp bạn tạo một website bán hàng thành công

Với sự phát triển của internet ngày càng nhanh chóng, đưa sản phẩm của bạn lên các kênh bán hàng online là việc tất yếu phải làm. Có rất nhiều kênh để bán hàng như bán hàng trên Facebook, bán hàng trên Zalo, bán hàng trên Lazada, các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, website chính là kênh bán hàng đầu tiên bạn nên cân nhắc xây dựng trước, vì nó là nền tảng tạo sự uy tín cho những kênh bán hàng khác. 

Với từ khóa "thiết kế website" khi search trên google bạn sẽ nhận được không dưới 1 triệu kết quả tìm kiếm với vô số những công ty và nhà thiết kế website. Bạn đang hoang mang? Những bước dưới đây sẽ giúp bạn tìm được một đơn vị cung cấp giải pháp website, giúp bạn xây dựng được một website bán hàng như ý:

1. Sản phẩm của bạn là gì?

Sản phẩm của bạn có thể là là điện thoại, linh kiện điện tử, giày, sách...hoặc dịch vụ. Vậy nên cân nhắc chọn thiết kế một bố cục website phù hợp cho số lượng sản phẩm của bạn. Đặc biệt là trang chủ. 

Ví dụ đối với những website dịch vụ, số lượng sản phẩm hình như rất ít, chủ yếu là để giới thiệu, cùng xem qua mẫu sau đây cho website dịch vụ: 


Còn đây là một ví dụ về thiết kế website với bố cục có nhiều sản phẩm, các sản phẩm được hiển thị nhiều ở trang chủ nhưng bố trí vẫn rất hợp lí, không làm rối mắt người truy cập:

2. Tối ưu chi phí cho một website

Có không dưới 500 nhà thiết kế website lớn nhỏ trên khắp Việt Nam, chưa kể những nhà thiết kế website freelancer. Cái khó của bạn là có quá nhiều sự lựa chọn, điểm danh qua những lý do khiến bạn gặp khó khăn trong việc chọn đơn vị thiết kế website:

- Giá cao. Nhiều dịch vụ thiết kế-lập trình website với chi phí cực kì cao. Trong khi không phải ai khi khởi nghiệp kinh doanh cũng đều sẵn sàng chi ra một số vốn như vậy khi không biết được nó có mang lại hiệu quả hay không.

- Tùy biến giao diện kém. Mình từng gặp vài trường hợp như vậy, sau khi ký kết hợp đồng xong, hầu như nhà thiết kế web bỏ mặc chúng ta, nếu muốn thay đổi màu sắc, bố cục vài chỗ trên website thì nhận được sự phản hồi rất lâu từ họ. Giao diện cũ, lạc hậu. Nhiều khi muốn sửa đổi phải tốn thêm rất nhiều tiền. 

- Chất lượng thật sự không như họ quảng cáo. Với những đơn vị thiết kế website bạn search được trên google, nào là website giá rẻ, thiết kế website chuyên nghiệp, web 500k, web 0 đồng,...

- Không có nhiều tính năng phục vụ tốt cho việc bán hàng của bạn. Bán được hàng là mục tiêu chủ yếu khi bạn muốn làm website, nhiều website đơn giản chỉ là show sản phẩm, khách liên hệ mua - chốt hàng, vận chuyển hàng, thông tin khách hàng đều phải nhập bằng "sổ tay", mỗi tác vụ là một quyển sổ, quá cực khổ. 

3. Chọn nhà thiết kế website nào?

Một vài đơn vị đã nắm bắt được các nhu cầu của người bán hàng, từ đó cho ra đời những website có thể đáp ứng những nhu cầu đó. Nếu không muốn tốn kém thời gian và tiền bạc, bạn có thể liên hệ với Haravan.

Haravan là một công ty công nghệ, ngoài cung cấp website giúp bạn kinh doanh tốt ở mọi lĩnh vực, họ còn liên tục cải tiến, đưa thêm nhiều tiện ích, các dịch vụ để tối đa hóa doanh thu từ website của bạn như bán hàng trên Facebook, bán hàng trên Zalo với HaraPage, bán hàng đa kênh nhưng quản lí chỉ tại một nơi trên website với Haravan Omnichannel.

Tính đến tháng 3/2016,  Haravan cũng cung cấp website và giải pháp omnichannel cho hơn 12.000 doanh nghiệp tại Việt Nam, trong đó có cả Vinamilk, Aeonmall, Thecoffeehouse, Juno… và hàng ngàn người bán hàng online nhỏ lẻ khác.

Với chi phí chỉ từ 200.000đ/tháng, bạn đã sở hữu được một website hoàn toàn chuyên nghiệp. Các yêu cầu thay đổi, đều được nhân viên hỗ trợ rất tận tình. 

Những điểm mạnh khi chọn thiết kế website tại Haravan:

- Thiết kế website chuẩn SEO: giúp bạn dễ dàng lên top tìm kiếm, giảm chi phí quảng cáo và có được lượng khách hàng lâu dài. 

- Tối ưu hóa hiển thị trên di động: thống kê tại Việt Nam có hơn 45% người sử dụng website để truy cập internet.

- Có hơn 400 giao diện sản phẩm và không ngừng tăng, tính tùy biến cao, phù hợp với nhu cầu của 100% khách hàng.

- Website tốc độ cao, không giới hạn băng thông như những dịch vụ thiết kế website khác bên ngoài. 

- Vận hành rất dễ dàng. 

- Các website nổi bật của khách hàng luôn được đội ngũ Haravan đăng tải giới thiệu lên Fanpage Facebook, từ đó giúp kết nối với nhiều khách hàng hơn. 

Với sự nỗ lực liên tục, Haravan đã trở thành một trong số ít doanh nghiệp được Google “đỡ đầu”, tham gia dự án “bệ phóng tài năng” - Launchpad Accelerator. Được hỗ trợ các công nghệ hiện đại từ Google tại Mỹ vào đầu năm 2017.

Ngày 30/6 là cột mốc đánh dấu Haravan được chọn là đối tác Việt Nam duy nhất trong việc phát triển kinh doanh trên nền tảng FACEBOOK MESSENGER. Việc này có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các đối tượng sử dụng Harapage – một sản phẩm của Haravan giúp bán hàng trên facebook tối ưu nhất.     

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)