Thuật ngữ mới của thị trường ngành bán lẻ - O2O

Thuật ngữ mới của thị trường ngành bán lẻ - O2O

Được dùng như 1 thuật ngữ thông dụng, tương lai của thị trường bán lẻ và cách thức mua hàng click-and-collect sẽ thu về làm một mô hình – O2O, Chris Morlay đã nhận định như vậy về “cơn bão” O2O đang càn quét khắp Trung Quốc này.

Trên thế giới, internet đang là cuộc cách mạng hóa, và nhiều doanh nghiệp đang tận dụng để có được những bước phát triển hằng ngày hằng giờ nhờ vào nó. Một trong số đó, O2O - một hiện tượng tại Trung Quốc, đây có lẽ là điều mà tất cả các doanh nghiệp nên cân nhắc và tìm hiểu về O2O - 1 thành phần của Omnichannel, bán hàng đa kênh.

Các nhà bán lẻ Úc cũng cùng tham gia cuộc chơi này. Sự thay đổi về xu hướng kinh tế cũng như hành vi tiêu dùng buộc các nhà bán lẻ phải đề xuất chiến lược, hướng đi mới, và đôi khi họ bị lúng túng với quá trình này.

Người dùng mua và trao đổi hàng hóa ở bất cứ đâu dựa vào sự phổ biến của internet và smartphone đã làm mua sắm trực tuyến trở nên tuyệt vời hơn. Thực tế hiện nay là không cần phải chạm vào hàng hóa trước khi mua nó.Điều này dẫn đến một thuật ngữ: O2O hoặc online to offline.

O2O hiện đang trở thành một phần của Trung Quốc – quốc gia đang bắt kịp với các nước phương Tây trong lĩnh vực thương mại điện tử và họ sẽ sớm vượt qua chúng ta một khi họ nhanh chóng thực hiện mô hình bán lẻ hiệu quả nhất, một mô hình tiết kiệm doanh nghiệp, phân phối lại việc làm, phù hợp với nhu cầu của khách hàng và tiết kiệm cho cả khách hàng.

Trong mô hình O2O hoàn chỉnh, gần như mọi không gian bán lẻ trong thành phố đều được dời đến nơi có khả năng chứa lớn hơn và tiết kiệm chi phí hơn ở ngoại ô thành phố. Những người tiêu dùng bận rộn sẽ mua các mặt hàng online và được giao hàng đến tận nhà như họ mong muốn. Nếu một khách hàng muốn xem trước các mặt hàng, họ có thể đến xem ở những cửa hàng, cũng như các kho hàng và các trung tâm phân phối.

Ta có thể thấy những lợi ích mà mô hình O2O mang lại như sau:

  • Giảm chi phí nhân công
  • Phân bổ lại nhận công tới các lĩnh vực khác của doanh nghiệp
  • Giảm thuế
  • Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sự thuận tiện hơn khi mua sắm
  • Tạo nhiều không gian cư trú hơn trong thành phố
  • Giảm chi phí cho chuỗi cung ứng khi khoảng cách giữa các kho/mặt bằng bán lẻ được giảm

Cũng như vậy, các nhà bán lẻ đa kênh sẽ cần phải thay đổi mạnh mẽ trọng tâm hoạt động của mình trong năm tới. Mặc dù các sáng kiến dịch vụ sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn, nhưng chi phí cho nó vẫn còn là bài toán khó. Có lẽ cách tiếp cận tốt nhất vẫn là theo mô hình O2O chăng?

Xem thêm:

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)