Alibaba chi mạnh 1 tỷ USD cho LAZADA nhằm chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á

Alibaba chi mạnh 1 tỷ USD cho LAZADA nhằm chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á

83% là con số cổ phần sở hữu của Alibaba tại Lazada sau khi chi mạnh tay 1 tỷ USD cho công ty này. 

Lazada - Ông trùm thương mại điện tử?

Được biết Lazada là một sàn thương mại điện tử được thành lập từ năm 2012, cung cấp sản phẩm thuộc nhiều ngành khác nhau và đang dẫn đầu, đóng vai trò tiên phong ở khu vực Đông Nam Á. Trong năm 2015, Cách mạng mua sắm online Lazada tại Việt Nam đã thu hút 1.5 triệu lượt truy cập với 100.000 đơn hàng trong trong 3 ngày cuối cùng của chiến dịch. Hiện Lazada đang hoạt động rất hiệu quả ở cả 6 quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Singapore, philippines, Malaysia và Indonesia.

Ngoài Alibaba, Temasek Holding Pte là nhà đầu tư duy nhất. Lý do khiến Alibaba đã từng chi 1 tỷ USD cho Lazada vào năm ngoái là để mở rộng sang thị trường tiềm năng sang Đông Nam Á, dù là trang thương mại điện tử lớn nhưng doanh thu của Alibaba chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc. 

Lazada đang thực sự rất lớn mạnh và là đối thủ đáng lo ngại của các hãng thương mại điện tử trong nước của Việt Nam.

Số lượng khách online mỗi tháng tại Việt Nam của các trang thương mại điện tử (đơn vị: triệu). Số liệu của Rocket Internet chỉ tính riêng Lazada( 2015). Ảnh nguồn: Nikkei

Đâu là sân chơi cho các Doanh Nghiệp Bán Lẻ?

Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, Lazada không phải là một kẻ thù. Lazada - Sàn thương mại điện tử tại Việt Nam giúp kết nối khách hàng với các nhà cung cấp, bán lẻ. Đây cũng là một trong nhiều kênh bán hàng sử dụng giải pháp omnichannel ( bán hàng đa kênh, quản lí tập trung) - giải pháp mà các doanh nghiệp bán lẻ nhắm đến, từ các shop nhỏ của những sinh viên mới lập nghiệp cho đến các ông lớn như AEON, Vinamilk, Aothun.vn, Juno, Thefaceshop, Thecoffeehouse,...

Haravan là đơn vị tiên phong và có tiềm lực mạnh nhất trong việc cung cấp các giải pháp bán hàng đa kênh. Người bán hàng có cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng hàng tháng trên Lazada qua Haravan chỉ với vài thao tác đơn giản:

Những lợi ích khi bán hàng trên Lazada với Haravan

1. ĐỒNG BỘ SẢN PHẨM NHANH CHÓNG

Không mất thời gian đăng 2 nơi Website và Lazada. Tất cả chỉ trong “một nốt nhạc” để đăng bán trên 2 nơi. Đặc biệt bạn có thể chọn đồng bộ từng sản phẩm hoặc tất cả các sản phẩm trên website.

2. QUẢN LÝ TẬP TRUNG

Giúp bạn theo dõi và thống kê chính xác thông tin đơn hàng, khách hàng, số lượng đơn hàng đã bán được trên từng kênh, cho tất cả các kênh bán hàng mà Haravan có liên kết (Lazada, Facebook, Zalo, …) về một nơi duy nhất. Đó chính là trên trang quản trị của Haravan

3. QUẢN LÝ TỒN KHO

Hệ thống Haravan tự động trừ tồn kho khi có đơn hàng phát sinh trên Lazada. Tránh tình trạng không kiểm soát được hàng tồn.Vi phạm chính sách bán hàng Lazada.

4. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BÁN HÀNG TMĐT

Sở hữu website để tăng nhận diện thương hiệu. Dễ dàng cho khách hàng tìm kiếm trên Google khi mua hàng trên Lazada

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN TÌM HIỂU:

#omnichannel #lazada #alibaba


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)