Automation marketing bằng chatbot facebook messenger để mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh

Automation marketing bằng chatbot facebook messenger để mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh

Ngày nay, khi nói đến Marketing Automation, chúng ta không còn hiểu đơn thuận là việc sử dụng các công cụ tự động một cách vô tội vạ. Mà đó là cả 1 hệ thống nhằm giúp các marketer tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng theo các giai đoạn mua hàng khác nhau. Từ đó gia tăng doanh thu nhờ hiệu quả hoạt động tăng cao. Ngoài ra, Marketing automation còn có khả năng tích hợp CRM, nhằm giúp phân luồng và quản lý nhóm khách hàng tốt hơn. 

Giả sử khi bạn muốn tìm kiếm 1 sản phẩm nào đó, bạn lướt vào 1 vài trang Facebook, và pm để hỏi về sản phẩm. Giả sử bạn mua sản phẩm thành công, sau đó vài ngày bạn lại nhận được tin nhắn hỏi thăm từ phía trang Facebook đó, định kỳ như vậy, 1 thời gian sau họ giới thiệu các sản phẩm mới, các nội dung hấp dẫn và...bạn đã vô tình trở thành 1 khách hàng trung thành của họ. 

Marketing Automation khi được làm đúng cách thì chắc chắn sẽ khiến mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Nhưng làm thế nào để biết Marketing Automation của doanh nghiệp là hiệu quả.

Hãy tham khảo 5 yếu tố dưới đây, bạn nhé.

5 yếu tố đánh giá hiệu quả của Marketing Automation:

1. Tổng chi phí là bao nhiêu?

Tổng chi phí sở hữu (Total Cost of Ownership) là toàn bộ chi phí gắn với giải pháp phục vụ cho nhu cầu marketing automation của bạn. Ví dụ, đó là chi phí trả lương nhân viên, chi phí sử dụng giải pháp, chi phí đào tạo, chi phí quản lý,…

Chúng ta cần ước tính các chi phí này rồi so sánh với kết quả mong muốn như tỷ lệ chuyển đổi tăng bao nhiêu phần trăm, nhân sự có được giảm bớt không, đội ngũ làm việc có thật sự hiệu quả hơn không? Từ việc đánh giá kết quả và so sánh với chi phí thì lúc đó bạn sẽ biết quyết định chuyển hướng sang marketing automation là có chính xác hay không.

2. Hệ thống marketing automation có tích hợp với các công cụ khác?

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng liệu công cụ marketing automation bạn chọn có khả năng tích hợp với các công cụ khác ở mức cơ bản để giúp bạn điều hành công việc kinh doanh không? Ví dụ, nó có thể kết hợp được với hệ thống CRM (như Salesforce) để đội ngũ bán hàng tiện quản lý các khách hàng tiềm năng, thì sẽ khiến cho công việc dễ dàng và trơn tru hơn.

Chúng ta cần phải xác định xem các công cụ bạn đang sử dụng có thể làm việc được với nhau không. Nếu như chúng không kết hợp với nhau được, bạn sẽ cần nhiều nhân lực hơn, tức là bạn sẽ phải chi trả thêm lương cho nhân viên, đồng thời làm tăng tổng chi phí sở hữu lên. Về ngắn hạn, mục tiêu của bạn là xác định bạn có lãng phí thời gian làm những việc đáng lẽ không cần làm khi mà công cụ marketing automation của bạn hoạt động tốt hơn.

3. Liệu nó có thể tăng lưu lượng truy cập hay mang đến khách hàng chất lượng?

Chúng ta cần phải xem xét đến việc công cụ marketing automation có làm tăng lưu lượng truy cập website và mang đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đương nhiên phải là khách hàng chất lượng, mang đến lợi nhuận, thì mới được xem là đạt hiệu quả cao.

4. Nó có hỗ trợ bạn phản xạ nhanh hơn với những thay đổi của môi trường marketing?

Công cụ marketing automation ưa thích của bạn sẽ hiệu quả khi nó cho bạn thời gian để nhận ra, phản xạ lại và xem xét hiệu quả từ những hành động của bạn đối với sự thay đổi từ môi trường marketing.

Nếu bạn bị tiêu tốn hết thời gian vào các phần mềm, công cụ mà không thấy được nó đóng vai trò như thế nào trong bức tranh tổng thể của thị trường, đối thủ hay những thay đổi, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.

Hãy quay lại, xét xem công cụ marketing automation của bạn có cho bạn thời gian cần thiết để thực sự quản lý đội ngũ cũng như các chiến lược marketing. Công cụ marketing automation phải là công cụ giúp bạn có nhiều thời gian hơn để thực thi các chiến lược marketing và tối ưu hóa chứ không phải ngược lại.

5. Lợi nhuận có được cải thiện không?


Công cụ marketing automation của bạn có thể giúp tích hợp các công cụ khác, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí nhưng cuối cùng, nếu nó không giúp bạn tăng lợi nhuận thì liệu nó có thực sự là công cụ cho phòng marketing của bạn?

Bạn có thể xác định xem nếu công cụ marketing automation đang giúp tăng lợi nhuận của bạn bằng nhiều cách như đã đề cập bên trên.

Hiện tại, có 1 công cụ miễn phí giúp các bạn có thể automation marketing trên Facebook - một trong những kênh bán hàng online mà lượng người dùng cực kì đông đảo. Đó chính là công cụ harafunnel, các bạn có thể tham khảo và trải nghiệm sử dụng harafunnel ngay hôm nay tại: harafunnel.com 

Xem thêm: 

Omnichannel - giải pháp marketing, bán hàng đa kênh | Omnichannel.vn


Xây dựng website bán hàng đa kênh

chuyên nghiệp với Haravan

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Email dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Mật khẩu dùng để đăng nhập vào Shop | Website
Bạn có thể thay đổi tên này về sau (Tên shop 4-50 ký tự)